Văn phòng Anpha: Lý thú từ nhà ở thành nơi làm việc

Văn phòng Anpha tọa lạc tại quận 11, TP.HCM và được hình thành sau nhiều thay đổi lớn về công năng từ chủ đầu tư.

Ban đầu nhóm KTS Nguyễn Nhỏ, Nguyễn Tuấn Nghĩa, Trần Long Sử, Đặng Thành Phát, Nguyễn Đức Truyền, Võ Văn Trưởng nhận được yêu cầu thiết kế một ngôi nhà cho gia đình năm thành viên.

Văn phòng Anpha

Nhóm KTS chia sẻ với PV, AD9 rất quen với những dự án nhà phố tại TP.HCM. Tuy nhiên, công trình này có điểm khó là chiều dài có phần lấn át chiều rộng. Nhiệm vụ của nhóm là tạo ra không gian có tính tương tác và giao tiếp thuận lợi giữa các thành viên trong gia đình.

Từ đó, nhóm KTS tận dụng chiều dài của khu đất dành một diện tích lớn cho khoảng giếng trời. Đây chính là không gian liên kết các thành phần của ngôi nhà, cân bằng giữa yếu tố tĩnh-động, đối lưu không khí, ánh sáng và thiên nhiên.

Mặt nghiêng của Anpha.

Anpha về đêm.

Sau khi công trình đã hoàn thành phần thô thì chủ đầu tư muốn thay đổi toàn bộ công năng của ngôi nhà, chuyển từ nhà riêng sang mô hình công ty gia đình, hoạt động về lĩnh vực dược và thiết bị y tế.

Đây là một việc không dễ dàng bởi công trình đã định hình không gian tất cả phù hợp với một ngôi nhà ở. Điểm thuận lợi là các phòng ban của công ty Anpha chỉ bố trí 5-8 nhân viên làm việc nên việc chuyển đổi phòng ở thành phòng làm việc tương đối phù hợp.

Cây xanh được thiết kế giữa văn phòng tạo khoảng không gian thoáng mát.

Kết nối giữa các tầng làm việc là chiếc cầu thang.

Những mảng tường kính lớn được sử dụng để khai thác tối đa ánh sáng và không gian thiên nhiên từ giếng trời. Gần như tất cả phòng làm việc điều có hai lớp thiên nhiên bao bọc.

Việc vận hành công ty cũng trở nên thú vị khi các nhân viên luôn nhìn thấy nhau và xung quanh có nhiều mảng xanh tươi mát. Đây là yếu tố mà các văn phòng trong những toà cao ốc không có được.

Mảng kính ngay giếng trời được KTS tận dụng tối đa.

Sự tách biệt không gian khéo léo bằng kính lớn

Giếng trời giữa văn phòng Anpha.

Giếng trời vừa lấy được ánh sáng tự nhiên vừa tận dụng được nguồn gió trời mát rượi.

Văn phòng Anpha sử dụng gam màu trung tính.

Mảng xanh còn được thiết kế sau những không gian làm việc.

Phòng làm việc đến nơi tiếp khách đều có sự kết nối với nhau.

Tập thể nhân viên luôn cảm thấy thoải mái trong dự án văn phòng đầy cây xanh.

Lối đi vào là dàn cây xanh trước ngõ.

"Quá trình thực hiện công trình tuy có những thay đổi lớn nhưng một điều mà chúng tôi giữ được là không gian được hình thành để phục vụ tốt nhất nhu cầu của con người tồn tại ở đó.

Từ nếp sinh hoạt của một gia đình hay văn hóa vận hành của một công ty thì cái mà con người mang lại cho nhau là sự kết nối, yêu thương và khỏe mạnh", nhóm KTS cho biết.

Công trình tọa lạc tại quận 11, TP.HCM.

Mô hình Văn phòng Anpha.

Sơ đồ các tầng.

Trên đây là những hình ảnh nhóm KTS đã ghi lại tại Công ty Anpha sau gần hai năm hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm