Khách sạn 7 Seven Sea xây vượt tầng trái phép

Ngày 28-2, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, xác nhận Sở vừa làm văn bản tham mưu UBND TP xử phạt khách sạn 7 Seven Sea số tiền 614 triệu đồng do xây vượt một tầng so với thiết kế.

Cụ thể, khách sạn 7 Seven Sea (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) được cấp phép xây dựng theo thiết kế 18 tầng nổi, một tầng hầm. Tuy vậy, chủ đầu tư là Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Lý Bằng (trụ sở: lô 150 đường Võ Nguyên Giáp) cho xây đến 19 tầng nổi. Hiện khách sạn đã đi vào hoạt động.

Chủ đầu tư khách sạn 7 Seven Sea xây vượt một tầng so với thiết kế. Ảnh: TẤN VIỆT

“Sự việc được phát hiện từ cuối năm 2016. Lúc đó công trình có một số hạng mục vi phạm và chủ đầu tư đã bị xử phạt vi phạm hành chính. Sau đó đến tháng 11-2017, Sở phát hiện thêm một số hạng mục vi phạm và đã phạt hành chính bổ sung” - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho hay: Có một số hạng mục đề nghị tháo dỡ, một số hạng mục phù hợp với quy hoạch kiến trúc nên báo cáo TP cho phép tồn tại. Các hạng mục cho phép tồn tại, theo khoản 9 Điều 13 Nghị định 121 phải phạt bổ sung giá trị thu lợi bất hợp pháp. Cụ thể ở đây là 50% giá trị sử dụng.

Tổng giá trị xây dựng tăng thêm cho phép tồn tại là hơn 1,2 tỉ đồng. Từ đó ra con số phạt bổ sung 614 triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Toàn cảnh hội thảo về không gian đô thị Phú Quốc

Đừng biến đảo ngọc Phú Quốc thành đảo ngập

(PLO)-  Các chuyên gia cho rằng không nên xây dựng thiếu quy hoạch biến Phú Quốc từ đảo ngọc thành đảo ngập, mà nên tận dụng thế mạnh hệ sinh thái nguyên sơ để xây dựng Phú Quốc thành một đô thị du lịch đặc thù.
Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

(PLO)- Quận Tân Bình cho biết trên địa bàn quận có nhiều chung cư mini xây trong hẻm, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, "nén" rất nhiều người... gây áp lực cho hạ tầng xã hội, hạ tầng địa phương.