Rà soát diện tích tối thiểu để tách thửa trước 15-11

Sau nhiều lần lấy ý kiến thì Sở TN&MT TP đã trình dự thảo quy định về diện tích tối thiểu khi tách thửa mới thay thế Quyết định 33. Ngày 18-10, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp với các sở, ngành có liên quan để nghe Sở này báo cáo về dự thảo quyết định mới nhưng chưa thông qua được vì còn nhiều ý kiến khác nhau.

Mới đây, UBND TP.HCM giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành rà soát tổng thể các quy định của pháp luật, thống nhất các nội dung còn nhiều ý kiến khác nhau nhất là quy định diện tích tối thiểu để tách thửa. Thành phố chỉ đạo Sở TN&MT phải trình UBND TP trước ngày 15-11-2017.

Trên cơ sở tờ trình của Sở này, chủ tịch UBND TP phân công ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP, tổ chức chủ trì họp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP, Hiệp hội Bất động sản TP, các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan và UBND quận-huyện nghe báo cáo về nội dung trên, có ý kiến chỉ đạo hoàn chỉnh dự thảo trước khi tổ chức họp thông qua. 

Theo dự thảo thì đất ở khu vực 1 (gồm các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú) diện tích đất tối thiểu để được tách thửa phải là 50 m2 (chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4 m). Còn khu vực hai gồm các quận/huyện còn lại trên địa bàn TP, diện tích thửa đất tách ra và còn lại phải tối thiểu là 80 m2 và chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 5 m.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Toàn cảnh hội thảo về không gian đô thị Phú Quốc

Đừng biến đảo ngọc Phú Quốc thành đảo ngập

(PLO)-  Các chuyên gia cho rằng không nên xây dựng thiếu quy hoạch biến Phú Quốc từ đảo ngọc thành đảo ngập, mà nên tận dụng thế mạnh hệ sinh thái nguyên sơ để xây dựng Phú Quốc thành một đô thị du lịch đặc thù.
Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

Nhiều chung cư mini như ‘bom nổ chậm’ ở Tân Bình

(PLO)- Quận Tân Bình cho biết trên địa bàn quận có nhiều chung cư mini xây trong hẻm, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, "nén" rất nhiều người... gây áp lực cho hạ tầng xã hội, hạ tầng địa phương.