Đất nền Long An 'nóng' theo hạ tầng

Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, ông Lê Hoàng Châu cho biết: “Sự phát triển của thị trường đất nền Long An thời gian qua là một hiện tượng thú vị nhưng dễ hiểu. Sự bùng nổ về hạ tầng và nguồn cầu đang dần biến Long An trở thành “ngôi sao mới”. Hàng loạt doanh nghiệp non trẻ đã bứt phá ngoạn mục nhờ bắt mạch được “khẩu vị” của nguồn trong tỉnh và TP.HCM”

Điều này xuất phát từ hàng loạt dự án hạ tầng đầu tư bài bản trong thời gian qua. Có thể kể đến cao tốc TP.HCM – Trung Lương mà Long An là điểm đầu. Cao tốc Bến Lức – Long Thành đang được đầu tư xây dựng sẽ kết nối trực tiếp tỉnh này với Đông Nam Bộ,  xóa khoảng cách về địa lý giữa hai khu vực kinh tế sôi động.

Hiện nay, Bến Lức đang dần thành hình một trung tâm công nghiệp hiện đại, tiến gần tới mục tiêu đến năm 2020, Bến Lức sẽ trở thành khu đô thị sầm uất. Đặc biệt, Bến Lức nằm trong quy hoạch đô thị vệ tinh của TP.HCM. Với những thông tin quy hoạch đầy triển vọng của Bến Lức thì dự án Khu đô thị Western City mà DKRA Việt Nam vừa giới thiệu được kỳ vọng sẽ gia tăng giá trị trong thời gian tới.

Làn sóng quy hoạch cùng sóng hạ tầng đang đồng thời đổ vào Bến Lức nói chung và khu đô thị Westen City nói riêng chính là minh chứng thuyết phục nhất cho tiềm năng đặc biệt của dự án trong ngắn hạn. Khu đô thị này có quy mô 30 ha bao gồm hơn 1,000 căn nhà phố, nhà phố thương mại và biệt thự.

Với tốc độ phát triển kinh tế ngày càng cao, Long An đang dần trở thành tỉnh thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.

Không chỉ chiếm ưu thế quy hoạch và vị trí thuận lợi, Western City được dự đoán sẽ nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường Long An nhờ pháp lý sổ đỏ rõ ràng. Đặc biệt, với mức giá bán được công bố chỉ từ 390 triệu/ nền, khách mua được ngân hàng hỗ trợ 70% giá trị sản phẩm trong 20 năm, Western City đang tạo ra bài toán an cư vô cùng lý tưởng cho nhiều gia đình trẻ. Dự án do Phú An Thạnh – Long An làm chủ đầu tư và DKRA Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền.

Nhận diện được tiềm năng vô cùng to lớn của Long An, thời gian qua khá nhiều nhà đầu tư tên tuổi như Phúc Khang, Hai Thành, Nam Long, Thủ Đức House… đã đổ vốn đầu tư vào khu vực này. Có thể kể đến các dự án nổi bật tại Đức Hòa có thể kể đến như: dự án Làng Sen Việt Nam do Công ty địa ốc Phúc Khang làm chủ đầu tư; dự án Khu dân cư Cát Tường Phú Thạnh, dự án Saigon Village do công ty Hai Thành làm chủ đầu tư.

Được biết, định hướng không gian xây dựng đô thị theo quy hoạch TP.HCM được phê duyệt đến 2020 và tầm nhìn đến 2050 cho thấy Bến Lức, Đức Hòa và TP. Tân An có vị trí quan trọng trong việc hình thành hành lang kinh tế, gắn kết chặt chẽ với không gian trung tâm TP.HCM.

Theo phân tích của các chuyên gia địa ốc, hạ tầng phát triển đã kích thích thị trường địa ốc Long An lên một tầm cao mới. Giá trị bất động sản đang gia tăng từng ngày nhờ sự tích hợp của xu hướng giãn dân từ TP.HCM. Trong xu thế đó, các địa bàn cửa ngõ như  Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức… đang trở thành những thị trường mới nổi do giá đất khá “mềm” và dễ sở hữu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm