Những mảnh đất 'nhả ra vàng' nhanh nhất

Đó là một trong những nội dung được đưa ra trong báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA).

Giá tăng chóng mặt

Theo một lãnh đạo của VNREA: "Phần lớn khách hàng mua nhóm nhà phố, biệt thự là vì nhu cầu ở thực hơn là mua đầu tư lướt sóng. Nguyên nhân là do những nhà đầu tư và các cá nhân đầu cơ ít tham gia vào phân khúc này, dẫn tới nhu cầu vay thấp hơn. Vì thế, đây được xem là mô hình nhà ở có tình hình tài chính “khỏe mạnh”. Loại hình bất động sản này cũng được hưởng lợi khá lớn từ việc cải thiện của cơ sở hạ tầng, giúp kết nối đến trung tâm thành phố thuận lợi hơn".

Nhận định về phân khúc nhà phố, biệt thự trên thị trường bất động sản trong quý III, CBRE Việt Nam khẳng định khu Đông là tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM. Đặc biệt, nơi đây không chỉ căn hộ chung cư lên ngôi, mà các dòng sản phẩm khác như nhà phố, biệt thự cũng chiếm ngôi đầu.

“Trong quý III, khu Đông đã có 3 dự án được chào bán, còn các khu vực khác không có hàng mới. Khu Đông tiêu thụ 222 sản phẩm biệt thự nhà phố, tỉ lệ hấp thụ 91%. Quận 2, 9, Thủ Đức lần lượt là 3 địa bàn có thị trường nhà phố diễn biến sôi động nhất TP.HCM trong thời gian qua”, báo cáo từ CBRE cho biết.

Hiện khu Đông tiếp tục là đại diện dẫn đầu về nguồn cung đất nền, chiếm tới 49% dung lượng toàn thị trường. Đây cũng là khu vực có sức hấp thụ đất nền mạnh nhất và tồn kho ít nhất.

Khảo sát của Jones Lang Lasells (JLL) Việt Nam, với phân phúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM, giá bán do các chủ đầu tư bung ra đã tăng khoảng 12%/năm. Hiện giá trị đất đai tại một số khu vực có các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua như tuyến đường Cao Tốc Long Thành - Mai Chí Thọ, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên… đã tăng đáng kể trong vòng 10 năm qua.

Chẳng hạn, năm 2006 giá đất cao nhất tại phường An phú, An Khánh ghi nhận ở mức 20 triệu đồng/m2 thì đến quý I-2017 con số này là 155 triệu đồng/m2. Hay như khi cầu nối đảo Kim Cương vừa được khởi công thì giá đất quanh khu này có mức cao với biên độ tăng 25%-40%.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Corp, đơn vị phát triển dự án cho biết: Với bệ phóng hạ tầng tốt nên giá bất động sản tại khu vực phía Đông ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là phân khúc nhà phố liền kề và biệt thự bởi quỹ đất dành cho loại hình này đang ngày càng khan hiếm”.

Theo ông Huỳnh Ngọc Châu, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty L&L Group, lợi thế của khu Đông là hạ tầng giao thông, trong khi khu Tây và khu Nam là quỹ đất. Tuy nhiên, khi quỹ đất nhiều nhưng hạ tầng giao thông kém, thì thị trường bất động sản khó phát triển.

Không rầm rộ như phân khúc căn hộ nhưng nhà liền kề, biệt thự vẫn ghi nhận những chuyển biến tích cực với nhiều đợt mở bán mới của các chủ đầu tư

Điểm sáng hiếm hoi trên thị trường

Mặc dù ghi nhận sức nóng của dòng sản phẩm nhà liền thổ đặc biệt là loại hình nhà phố, biệt thự là điều không thể phủ nhận, song nguồn cung lại vô cùng hạn chế.

Mới đây nhất, chỉ có duy nhất dự án Saigon Mystery Villas nằm ở quỹ đất lõi trung tâm quận 2 tại phường Bình Trưng Tây bung hàng. Dự án được phát triển bởi Công ty địa ốc Hưng Thịnh Land, với quy mô lên đến 14,59 ha nhưng chỉ có 279 căn nhà phố liên kế và 72 căn biệt thự. Nhờ vị trí đắc địa, trước mặt là sông Sài Gòn, một bên là khu đảo Kim Cương và một bên là trung tâm hành chính mới của quận 2, cho nên dự án này đã thu hút sự quan tâm của rất đông khách hàng.

Một dự án khác cũng tạo nên dấu ấn đặc biệt trên thị trường địa ốc trong thời gian qua. Đó là việc dự án Rosita Garden do công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền đã bàn giao nhà đợt 1 cho khách hàng chỉ sau vỏn vẹn 3 tháng giới thiệu.

Được biết Rosita Garden ở vị trí quá đắc địa tại mặt tiền đường 990 phường Phú Hữu, quận 9. Với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cư dân nơi đây chỉ 20 phút đến chợ Bến Thành theo tuyến đường Cao Tốc Long Thành - Mai Chí Thọ. Nơi đây cũng cách quận 7 chỉ 15 phút đi xe máy theo tuyến đường Vành Đai. Riêng việc di chuyển về quận 2, Thủ Đức, Bình Thạnh cũng rất dễ dàng.

Bên cạnh việc hoàn thiện dự án, mức giá hợp lý từ 3,3 tỉ đồng/căn (gồm nhà, đất, sổ hồng và VAT), đặc biệt chủ đầu tư Khang Điền cam kết sẽ cấp sổ hồng cho cư dân trong vòng 6 tháng kể từ thời điểm bàn giao nhà.

Trong bối cảnh, có những dự án trễ hẹn bàn giao lên tới gần chục năm như dự án Cheery Apartment (công ty địa ốc Hoàng Quân), PetroVietnam Landmark (Công ty Cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam),… thì sự kiện bàn giao nhà nhanh như dự án Rostia Garden được xem là “của hiếm” trên thị trường địa ốc hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm