Bến Tre: Trải đá hết mặt đường quốc lộ 57, dân kêu khổ

Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày qua trên QL57 đoạn qua xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng dịch vụ và thương mại 68 (Hà Nội) tiến hành trải đá hết mặt đường dài khoảng hơn 1km khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Nhiều người lưu thông qua lại khu vực này tỏ ra bức xúc việc đơn vị thi công làm đường không chừa lối đi. Theo người dân phản ánh, tuyến QL57 mỗi ngày lượng phương tiện qua lại là rất lớn, có cả xe tải, xe khách và xe máy...

Đơn vị thi công trải đá hết mặt đường người dân lưu thông khó khăn. Ảnh: ĐH

“Đáng lẽ ra việc thi công nên chặn một nửa đường để thi công, phần đường còn lại để người dân lưu thông. Đến khi thi công xong phần nửa đường này thì mới chuyển sang thi công nửa đường bên kia. Tuy nhiên đơn vị thi công đã trải hết mặt đường, lưu thông qua đây rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông”- một người dân bức xúc nói.

Theo ghi nhận của PV ngày 18-8, để thi công mở rộng QL57 đoạn qua xã Vĩnh Bình dài khoảng 1km đơn vị thi công trải lớp đá to (loại đá 4x6) hết mặt đường. Trên đoạn này hằng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại, trong đó nhiều xe máy phải trầy trật mới vượt qua đoạn này.

Việc thi công nâng cấp mở rộng QL57 hiện nay đang chậm tiến độ do chưa giải phóng xong mặt bằng. Toàn tuyến dài 39km, có 3.687 hộ ảnh hưởng mặt bằng của dự án. Tuy nhiên công tác giải phóng mặt bằng hiện nay vẫn còn 400 hộ  chưa bàn giao mặt bằng. Phần mặt bằng của những hộ này nằm rải rác theo tuyến, với chiều dài 15km .

Đá to lổm chổm trên một đoạn đường QL57 không còn lối lưu thông bằng phẳng. Ảnh: ĐH

Một đoạn trên QL57 được thi công thảm đá hết mặt đường. Ảnh: ĐH

Ngày 18-8, ông Trần Văn Hội- Phó giám đốc Ban QLDA Các công trình giao thông tỉnh Bến Tre cho biết, thực tế việc thi công mở rộng QL57 hiện nay có tình trạng đơn vị thi công trải đá hết mặt đường.

Theo Ban QLDA, mặt đường QL57 hiện hữu rất hẹp, đường có kết cấu đá dăm nước, giai đoạn đầu đơn vị thi công đã thi công nửa mặt đường, một nửa còn lại để người dân lưu thông. Tuy nhiên đến khi thi công lớp trên cùng để chuẩn bị láng nhựa thì phải triển khai luôn cả mặt đường kéo dài khoảng 7-10 ngày tùy vào thời tiết.

“Và đây là biện pháp thi công phù hợp với điều kiện thực tế của tuyến đường. Trong thời gian thi công chắc chắn sẽ có gây ảnh hưởng, khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Tuy nhiên mong người dân thông cảm và chia sẻ những khó khăn này”- ông Hội cho hay.  

Theo ông Hội, với phản ánh trên của người dân, trong cuộc họp với huyện Chợ lách mới đây ở địa phương có nêu và Ban QLDA, đơn vị thi công cũng đã cung cấp thông tin đầy đủ để chính quyền địa phương giải thích cho người dân hiểu và thông cảm cho giai đoạn thi công hiện nay.

“Hiện đoạn đang thi công trải đá hết mặt đường, đơn vị thi công vẫn tạo được độ bằng phẳng của mặt đường để xe lưu thông chậm được”- ông Hội nói.

Về tiến độ dự án hiện nay, theo Ban QLDA Các công trình giao thông tỉnh, việc thi công mở rộng QL57 hiện nay do một số đoạn trên tuyến còn chưa bàn giao mặt bằng nên chưa thể thi công đồng loạt. Với khối lượng 8 cầu, 39 km đường những đoạn đường bàn giao mặt bằng sớm như: Đoạn xã Vĩnh Bình , Phú Phụng (huyện Chợ Lách), một số đoạn huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc đang gấp rút thi công và sẽ hoàn thành năm nay.

Ban QLDA cho biết, theo kế hoạch của Bộ GTVT đưa ra cuối năm 2020 xong dự án, và công tác giải phóng mặt bằng phải xong năm 2019. Tuy nhiên đến nay việc giải phóng mặt bằng vẫn còn vướng 400 hộ, nằm rải rác trên tuyến. Vì vậy địa phương đã kiến nghị Bộ GTVT cho dự án chậm hơn so với dự kiến và sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Dự án cải tạo nâng cấp QL57 được đầu tư, nâng cấp đạt yêu cầu đường cấp III đồng bằng với quy mô 2 làn xe; mặt đường 11m, nền đường 12m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Điểm đầu dự án tại bến phà Đình Khao (Km4+700 - QL57, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Điểm cuối dự án tại Km48+100 (tại điểm giao cắt với tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày- QL60, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Tổng chiều dài toàn tuyến 39,19km (không bao gồm đoạn qua tuyến tránh thị trấn Chợ Lách)  đi qua 3 huyện Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam của tỉnh Bến Tre và huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Trên tuyến có trên 10 cầu, trong đó có 8 cầu sẽ được xây dựng thêm mới đơn nguyên và mở rộng đảm bảo chiều rộng cầu hợp với khổ nền đường 12m. Tổng mức đầu tư toàn dự án là 875 tỉ đồng. Dự án khởi công tháng 2-2020.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm