Bị bắt 'tè bậy', người xe ôm khóc giãi bày cùng ông Hải

Trong chiều tối ngày 17-9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành ra quân chấn chỉnh lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường.
Khi đoàn xe đang lưu thông trên đườn Hoàng Sa thì phát hiện người đàn ông tấp xe vào lề đường chuẩn bị tiểu bậy thì bị đoàn liên ngành phát hiện ghi hình để phục vụ việc xử phạt.

Khi biết mức tiền mình phải đón là 2 triệu đồng, người đàn ông 61 tuổi tỏ ra hoảng hốt, ông cho rằng mình dừng xe nhưng chưa tiểu đã bị phát hiện.

Ông chạy tới tìm Phó Chủ tịch UBND quận 1 trình bày mình làm nghề xe ôm và không tài nào tìm ra một nhà vệ sinh công cộng trong một quãng đường dài. “Tôi xin nhiều hàng quán bên đường cho đi nhờ nhưng họ không cho đi. Cả ngày nay tôi chỉ chạy xe ôm được mấy chục ngàn, biết mức phạt nặng khi bị phát hiện nhưng không chịu được” – người này quệt nước mắt nói.
Ông Hải sau đó giải thích cho người xe ôm biết hành động trên là không đúng chuẩn mực, gây mất vệ sinh, mất mỹ quan đô thị quận trung tâm. Theo quy định mới thì mức phạt là 2 triệu đồng.

Người đàn ông lái xe ôm quệt nước mắt giải thích việc mình chuẩn bị tiểu bậy. Ảnh Nguyễn Tân.

Tuy nhiên, nhận thấy người đàn ông đã nhận lỗi nên ông Hải đã yêu cầu đoàn kiểm tra bỏ qua.

Cũng trên đường Hoàng Sa, một du khách nước ngoài câu cá bên bờ kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè cũng bị đoàn liên ngành lập biên bản tịch thu cần câu.

Cũng tại đường Nguyễn Văn Nguyễn, một xe ô tô đậu trên vỉa hè cũng bị đoàn liên ngành niêm phong chuẩn bị cẩu về trụ sở. Tuy nhiên sau đó, người chủ phương tiện có mặt giải thích rằng nhà mình có giỗ và đậu mé lên vỉa hè để tránh các phương tiện khác đụng phải. Sau khi giải thích cho người đàn ông hiểu chủ trương, lực lượng chức năng đã tháo niêm phong và xử phạt tại chỗ.

Nhiều ô tô hạng sang đậu trên các tuyến đường Lê Duẫn, Nguyễn Du cũng bị lực lượng chức năng phạt vì lỗi đậu sai quy định. Một số phương tiện chủ xe không ra phối hợp kịp thời bị niêm phong và cẩu về trụ sở để xử lý.
Khi đi qua một quán cà phê trên đường Nguyễn Trung Trực, ông Hải phát hiện quán này xây bồn cây lấn ra đường, để xe máy, đồ đạc lấn chiếm hết vỉa hè nên chỉ đạo lập biên bản xử lý nghiêm. “Nơi đây xây bồn hoa, trồng cây để tạo một không gian nhằm chiếm vỉa hè. Ngày mai lực lượng chức năng sở tại sẽ tiến hành cưỡng chế bồn hoa này” – ông Hải khẳng định.

Lực lượng phối hợp phát hiện người đàn ông  ngoại quốc câu cá trên bờ kênh Nhiêu Lộc -Thị Nghè nên thu cần câu. Ảnh Nguyễn Tân.

Tại nhiều tuyến đường như Nguyễn Văn Nguyễn, Trần Quý Quách, Đặng Tất có nhiều ngôi nhà xây lấn ra vỉa hè, ông Hải đề nghị thuộc cấp ghi nhận các hình ảnh để kiểm tra xử lý. Tại khu vực này, ông Hải cho rằng nhiều ngôi nhà mở lá cửa ra vỉa hè gây nguy hiểm cho người đi đường và không đúng quy chuẩn. Ông cho rằng sẽ tiến hành kiến nghị và sau đó vận động cưỡng chế.

Hàng loạt thang dẫn bằng sắt để chiếm vỉa hè bị lực lượng liên ngành đưa lên xe về trụ sở xử lý. Ảnh Nguyễn Tân. 

Phát hiện ông Hải, người dân một quán ăn trên đường Nguyễn Du (phường Bến Nghé) hốt hoảng thu dọn đồ đạc. Ảnh Nguyễn Tân. 

Một đống đồ đạc để trên vỉa hè được xích lại nhưng lực lượng chức năng phá xích để xử lý. Ảnh Nguyễn Tân. 

Một thang dẫn sắt trước Ban chỉ huy quân sự phường Bến Nghé trên đường Hai Bà Trưng cũng được xử lý. Ảnh Nguyễn Tân. 

Lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe đậu sai quy định trên đường Nguyễn Văn Nguyễn nên tiến hành niêm phong. Ảnh Nguyễn Tân. 

Một chiếc xe porsche đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Du cũng bị xử lý. Ảnh Nguyễn Tân.  

Phát hiện nhiều lỗi vi phạm, lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Trung Trực ông Hải chỉ đạo xử lý quyết liệt. Ảnh Nguyễn Tân. 

Đoàn liên ngành do ông Hải dẫn đầu làm việc đến khoảng 8 giờ 30 tối cùng ngày. Ảnh Nguyễn Tân. 

Theo ông Hải, nhiều ngôi nhà mở cửa sắt hướng ra ngoài vỉa hè gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh Nguyễn Tân. 

Nhiều ô tô sang đậu trước và gần quán ăn Nhật trên đường Nguyễn Du bị xử phạt, trong đó có một xe bị cẩu về trụ sở. Ảnh Nguyễn Tân. 

Ông Hải chỉ đạo xử lý nghiêm quán cà phê trên đường Nguyễn Trung Trực vì xây bồn trồng cây chiếm hết không gian vỉa hè. Ảnh Nguyễn Tân. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.