Biến bãi xe bỏ hoang thành vườn hoa xanh ngát

Bãi giữ xe Công trường Lam Sơn (phía sau Nhà hát TP. HCM) nằm trên trục đường Hai Bà Trưng - Cao Bá Quát - Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé, quận 1) đã bị đình chỉ hoạt động từ tháng 8-2017 do để xảy ra tình trạng nhếch nhác, lộn xộn, gây mất mỹ quan đô thị.

Đến nay, từ một bãi xe hoang tàn đã được cải tạo, chỉnh trang thành vườn hoa cỏ xanh, đẹp mắt giữa lòng thành phố Sài Gòn.

Từ bãi xe nhếch nhác đã được cải tạo thành khuôn viên đẹp mắt. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Sau khi bị quận 1 đình chỉ hoạt động, bãi giữ xe bị bỏ hoang nhiều tháng nhưng giờ đây đã được cải tạo thành vườn hoa, cỏ mọc xanh ngát khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Công trình này do Sở Giao thông vận tải  TP.HCM lập kế hoạch triển khai.

Hoa viên này được thiết kế trồng cỏ xanh và hoa cách điệu với 2 làn hoa hình chữ S với nhiều loại hoa khác nhau tạo vẻ mới lạ cho khuôn viên. Bên cạnh đó, dọc vườn hoa cũng được bố trí các bục để mọi người ngồi nghỉ ngơi, hóng mát.

Toàn cảnh khuôn viên nhìn từ trên cao. ẢNH ĐÀO TRANG.

Trước đó ngày 17-8-2017, trong "chiến dịch" dẹp vỉa hè, lòng lề đường ở trung tâm Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch quận 1) đã yêu cầu đình chỉ hoạt động bãi giữ xe này vì giấy phép đăng ký hết hiệu lực 2 tháng nhưng hoạt động bừa bãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm