Bình Chánh: Sẽ tổ chức cà phê doanh nhân để lắng nghe doanh nghiệp

Theo đó, Trung tâm dự liệu và ứng dụng công nghệ thông tin huyện Bình Chánh sẽ trực thuộc UBND huyện, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện. Trung tâm dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin huyện Bình Chánh sẽ không có tư cách pháp nhân, không có con dấu riêng.

Nhiệm vụ của trung tâm là nghiên cứu đề xuất cho huyện xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Ra mắt Trung tâm dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin huyện Bình Chánh Ảnh: VIỆT HOA

Đồng thời trung tân sẽ khai thác, tổng hợp, cập nhật thường xuyên cơ sở dữ liệu, thông tin tổng hợp chung của các ngành, lĩnh vực, ứng dụng công nghệ thông tin để đánh giá, phân tích dữ liệu, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế xã hội tại huyện Bình Chánh. Trong đó, tập trung vào lĩnh vực quy hoạch, đô thị, TN&MT, kinh tế, văn hóa.

Đáng chú ý, trung tâm này sẽ nghiên cứu, đề xuất triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng đô thị thông minh. Cụ thể như hệ thống giám sát xử lý các sai phạm liên quan đến lĩnh vực hạ tầng đô thị, quản lý đất đai, xây dựng dữ liệu cơ sở dữ liệu để hình thành kho dữ liệu dùng chung...

Đồng thời với sự kiện trên, huyện Bình Chánh cũng công bố thành lập tổ tư vấn, hỗ trợ, xúc tiến đầu tư trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Bình Chánh cắt băng khánh thành trụ sở làm việc của Tổ tư vấn hỗ trợ, xúc tiến đầu tư. Ảnh VIỆT HOA 

Đối tượng phục vụ là các tổ chức và cá nhân đang có nhu cầu đầu tư vào huyện Bình Chánh. Hình thức hỗ trợ, các tổ chức, cá nhân sẽ được tư vấn tại văn phòng tổ, thông qua điện thoại, email.

Đặc biệt, huyện Bình Chánh cũng sẽ tổ chức các buổi cà phê doanh nhân, đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp.

Ông Trần Văn Nam, Bí thư huyện ủy huyện Bình Chánh cùng lãnh đạo huyện tham quan trụ sở của Tổ tư vấn, hỗ trợ xúc tiến đầu tư nằm trong khuôn viên UBND huyện. Ảnh VIỆT HOA

Ông Đào Gia Vượng, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết, cùng với việc thành lập Trung tâm dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin, việc thành lập Tổ tư vấn sẽ là thông điệp mạnh mẽ về việc lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo. Đồng thời cũng là lời cam kết và mong muốn đưa huyện Bình Chánh vươn lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm