Bình Thuận dừng toàn bộ xe buýt, xe du lịch trên 9 chỗ

Ngày 30-3, Sở GTVT tỉnh Bình Thuận tiếp tục có thông báo hỏa tốc về việc tạm dừng các phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Cụ thể, Bình Thuận tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt, xe vận tải khách du lịch; xe vận chuyển hành khách theo hình thức xe hợp đồng trên chín chỗ (trừ xe hợp đồng chở công nhân) trên địa bàn tỉnh.

Xe buýt tại Bình Thuận.

Các xe vận chuyển hành khách theo hình thức hợp đồng dưới chín chỗ trở xuống được phép hoạt động nhưng không được đưa đón khách đến Bình Thuận du lịch cho đến khi có thông báo mới. Mỗi chuyến xe vận chuyển không quá 50% sức chứa. Hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bắt buộc phải khai báo y tế. Tài xế không được vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với xe hợp đồng chở công nhân, mỗi chuyến xe vận chuyển không quá 50% sức chứa. Tài xế, phụ xe, hành khách phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, bảo đảm khoảng cách an toàn và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Các xe khách hoạt động theo tuyến cố định liên tỉnh từ các bến tại Bình Thuận đi TP.HCM và các tỉnh khác chỉ được hoạt động một chuyến xe/tuyến/ngày. Tuyến cố định nội tỉnh Phan Thiết - Bắc Ruộng và ngược lại thì giảm thiểu tần suất hoạt động, chỉ được tối đa bốn chuyến/ngày, xuất bến vào các giờ 8 giờ, 10 giờ, 14 giờ và 16 giờ mỗi ngày.

Các tuyến nội tỉnh còn lại giảm thiểu tần suất hoạt động, chỉ được hai chuyến/ngày; xuất bến các giờ 7 giờ và 15 giờ. Mỗi chuyến xe vận chuyển không quá 50% sức chứa và không quá 20 người đối với xe có từ 40 ghế trở lên. Hành khách phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, bảo đảm khoảng cách an toàn và bắt buộc phải khai báo y tế. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng taxi và ô tô dưới chín chỗ ứng dụng công nghệ, tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Đối với tàu khách hoạt động tuyến biển Phan Thiết - Phú Quý, tỉnh yêu cầu giảm tần suất hoạt động của các tàu khách với tần suất ba ngày có một chuyến ra, một chuyến vào. Số lượng hành khách không quá 100 người, bố trí hành khách ngồi cách nhau tối thiểu 2 m. Hành khách đi tàu buộc phải khai báo y tế, đeo khẩu trang. Tại đầu Cảng vận tải Phan Thiết chỉ bán vé cho lên tàu những người sinh sống tại đảo Phú Qúy. Đối với những người đang công tác, lao động thường xuyên trên đảo; cán bộ từ đất liền ra đảo thực hiện nhiệm vụ an ninh- quốc phòng, y tế và nhiệm vụ khác phải có giấy giới thiệu của cơ quan có thẩm quyền và được Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Phú Quý đồng ý.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải không được tăng giá vé và sở cũng sẽ không tiếp nhận kê khai tăng giá vé trong giai đoạn hiện nay. Tỉnh yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm cho đến khi UBND tỉnh Bình Thuận có thông báo mới.

Ngoài ra, Sở GTVT Bình Thuận cũng tạm dừng hoạt động tất cả phương tiện thủy nội địa vận chuyển khách từ bờ ra các đảo ven bờ như Hòn Cau (Tuy Phong), Kê Gà (Hàm Thuận Nam) và Hòn Bà (La Gi). Tỉnh này đề nghị lực lượng biên phòng thông báo và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở GTVT cũng đề nghị Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận phối hợp với biên phòng và y tế kiểm dịch tăng cường kiểm soát không để thuyền viên các tàu hoạt động tại khu vực Cảng Vĩnh Tân đi bờ và hạn chế thay thế thuyền viên theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm