Bộ Công an: Xử lý ngay các tài xế phá hoại trạm BOT

Thông tin từ cổng thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 24-1, bộ này tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT); phòng, chống ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán 2018, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) các trạm thu phí BOT.

Hội nghị đặc biệt diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Web Bộ Công an

Bên cạnh việc đánh giá những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm TTATGT thời gian qua; hội nghị cũng chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, hạn chế, từ đó làm cơ sở xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm hạn chế tai nạn giao thông, bảo đảm ANTT tại các trạm thu phí BOT thời gian tới; trước mắt là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện số 82/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm ANTT tại các trạm thu phí BOT.

Theo đó, công an các tỉnh/TP có trạm thu phí BOT phải chủ động nắm chắc tình hình có liên quan để kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động cả hệ thống chính trị, người dân tham gia công tác bảo đảm ANTT, duy trì TTATGT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Công an các tỉnh/TP trực thuộc trung ương có trạm thu phí BOT phức tạp cần chủ động nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống phức tạp xảy ra; chủ động rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT, duy trì TTATGT tại các trạm thu phí BOT.

Khi xảy ra tình huống phức tạp, phải tập trung lực lượng giải quyết dứt điểm theo “4 tại chỗ”, không để kéo dài, diễn biến phức tạp, tạo thành “điểm nóng” về ANTT. Xem xét, xử lý ngay những đối tượng cố tình vi phạm, nhất là những thành phần lái xe có hành vi cản trở giao thông, có hành vi phá hoại trang thiết bị tại trạm thu phí; các cá nhân, tổ chức có hành vi gây rối, chống phá. Xử lý nghiêm các trường hợp phát tán thông tin không đúng sự thật trên mạng Internet theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của phương tiện và người điều khiển phương tiện ngay tại bến xe, bến tàu. Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có hành vi phạm tội, có giải pháp cụ thể để ngăn chặn đua xe trái phép…

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu bộ này phối hợp với UBND các tỉnh/TP chỉ đạo các sở GTVT tổ chức rà soát lại vị trí đặt các trạm thu phí BOT trên toàn quốc mà người dân phản ánh đặt không đúng vị trí để có phương án xử lý, giải quyết phù hợp, không để xảy ra tình hình phức tạp về ANTT…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm