Bộ GTVT đề nghị 3 tỉnh ‘thông chốt’ cho các xe phục vụ dự án cao tốc

Trong văn bản vừa gửi đến UBND TP.HCM, Bình Thuận và Đồng Nai, Bộ GTVT cho biết dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 nên tại một số dự án giao thông công tác vận chuyển thiết bị, vật liệu xây dựng, máy móc gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị ba tỉnh trên cho phép và ưu tiên xe vận chuyển thiết bị từ Bình Thuận, Đồng Nai được vào TP.HCM để sửa chữa; xe vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu phục vụ dự án được phép di chuyển vào tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai để đến công trường dự án.

Thi công Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Ảnh: VH.

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng của địa phương để cung cấp danh sách nhân sự, phương tiện, lộ trình và cung đường vận chuyển cụ thể khi đi qua địa bàn các tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tham gia cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đúng quy định của từng địa phương.

Qua đây, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai xem xét ưu tiên tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cho các đơn vị đang tham gia dự án thành phần Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Việc ưu tiên tiêm vaccine cho các đơn vị này nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch, đảm bảo tiến độ thi công của các dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm