Bộ GTVT thông tin về việc xây sân bay Thành Sơn

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Ninh Thuận về đề xuất bổ sung quy hoạch sân bay Thành Sơn thành cảng hàng không kết hợp phục vụ quân sự và dân dụng để tận dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của sân bay này.

Sân bay quân sự Thành Sơn. Ảnh: PLO.VN

Theo Bộ GTVT, thực hiện Luật Quy hoạch, Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó có nghiên cứu hệ thống cảng hàng không, nhu cầu vận tải bằng đường hàng không để đề xuất bổ sung các cảng hàng không mới.

Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu, tư vấn không đưa sân bay Thành Sơn vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không sân bay toàn quốc thời kỳ nêu trên.

Ngày 19-1, Bộ GTVT đã có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan đề nghị tham gia ý kiến về hồ sơ báo cáo cuối kỳ của tư vấn và Cục Hàng không.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham gia ý kiến về hồ sơ quy hoạch để bảo đảm phù hợp với nhu cầu vận tải, mục tiêu và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện sân bay Thành Sơn có hai đường băng dài hơn 3.000m nhưng chỉ sử dụng một phần phục vụ mục đích quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm