Bổ sung 3 cổng thu phí trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh phương án tổ chức giao thông đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, tuyến cao tốc này sẽ được bổ sung thêm ba cổng thu phí tại nhánh D - nút giao với quốc lộ 51 và điều chỉnh số lượng cửa ra, vào để phù hợp với thực tế khai thác và lưu lượng xe trên tuyến.

Bộ GTVT cho rằng phương án tổ chức giao thông điều chỉnh cũng cập nhật các văn bản pháp quy có liên quan về quản lý khai thác đường cao tốc; cập nhật thay đổi về địa danh hành chính theo quyết định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Thủ Đức.

Đường cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: V.LONG

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc hoặc có vấn đề chưa phù hợp, Bộ GTVT yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kịp thời báo cáo xem xét, điều chỉnh.

“Căn cứ vào phương án tổ chức giao thông được phê duyệt, VEC chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo quy định…”- văn bản Bộ GTVT nêu rõ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam được giao kiểm tra, giám sát việc thực hiện của VEC đảm bảo tuân thủ theo quy định trong phương án tổ chức giao thông được phê duyệt.

Thông xe đầu năm 2015, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là tuyến huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ. Đây là một trong những cao tốc có lượng xe đông nhất khi trung bình mỗi ngày đạt hơn 52.000 lượt, dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết tăng lên 57.000.

Mới đây tuyến đường được đề xuất mở rộng với vốn đầu tư gần 10.000 tỉ đồng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm