Bổ sung lan can hồ Bún Xáng sau vụ 1 phụ nữ rơi hồ tử vong

Sau khi xảy ra vụ một phụ nữ rơi xuống hồ tử vong, ngày 2-10, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cùng các ban, ngành liên quan đã có buổi khảo sát tại khu vực hồ Bún Xáng.

Như PLO đưa tin, tối 1-10, bà LTKT (50 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) điều khiển xe máy từ trong hẻm hướng ra bờ Hồ Bún Xáng. Thời điểm này, triều cường dâng cao gây ngập khu vực quanh hồ. Có thể do nước ngập, bà T. không xác định được phương hướng nên đã điều khiển xe lao thẳng xuống hồ và tử vong.

Thi thể nạn nhân rơi xuống hồ được tìm thấy ngay trong đêm.

Khu vực người phụ nữ bị rơi xuống hồ.

Theo ghi nhận của PV, những ngày gần đây thủy triều dâng cao, rất khó phân biệt được ranh giới đường và hồ vì chỉ có một số cây xanh trồng trên vỉa hè. Đoạn bờ hồ xảy ra vụ tai nạn không có lan can bảo vệ, cũng không có căng dây cảnh báo, chỉ có một số cây xanh. 

Khu vực xảy ra tai nạn thuộc gói thầu CT-PW-2.4.5 xây dựng rạch phía nam hồ Bún Xáng, đơn vị thi công là liên danh Công ty Xây lắp Miền Nam và Công ty Trí Việt. Gói thầu này có chiều dài khoảng 630 m, trong đó theo thiết kế thì đoạn từ vị trí cuối bờ kè kéo dài 420 m dọc theo bờ hồ sẽ không có lan can bảo vệ.

Ngành chức năng đi khảo sát hồ Bún Xáng sau vụ tai nạn thương tâm.

Sau khi khảo sát toàn bộ công trình hồ Bún Xáng, ông Lê Tiến Dũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu tiến hành căng hai lớp dây cảnh báo dọc theo toàn bộ công trình ngay trong ngày. Đồng thời bố trí đèn chớp cảnh báo ở vị trí trồng cây xanh.

“Chủ đầu tư phải khẩn trương xem lại thiết kế dự án, trình cơ quan thẩm quyền xem xét bổ sung lan can ở vị trí tiếp giáp giữa mái taluy và vỉa hè để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh các vụ tai nạn đáng tiếc tương tự” - ông Dũng nhấn mạnh.

Dọc bờ hồ đã được giăng dây cảnh báo.

Công trình xây dựng hồ Bún Xáng có tổng diện tích trên 12 ha,  tổng kinh phí đầu tư là 222 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA. Dự kiến ban đầu dự án phải hoàn thành vào cuối năm 2017 nhưng đã lỗi hẹn đến nay.

Theo ông Nguyễn Hữu Khương, quản lý công trình Hồ Bún Xáng, Ban quản lý dự án ODA, cho biết hiện gói thầu này đã hoàn thành và đang chờ bàn giao cho địa phương quản lý, đưa vào khai thác sử dụng. Ông Khương cho biết nhà thầu làm đúng theo hồ sơ thiết kế, trong lúc thi công có cảnh báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm