Bộ trưởng Bộ GTVT thành lập tổ cố vấn

Theo đó, Tổ cố vấn gồm ông Tống Trần Tùng làm tổ trưởng; các ông Trịnh Xuân Cường, Chu Ngọc Sủng, Hoàng Quang Luận là tổ viên.

Các thành viên tổ cố vấn là những cán bộ, chuyên gia của ngành, có nhiều kinh nghiệm, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng phát hiện, đề xuất biện pháp xử lý các vấn đề về kỹ thuật, công nghệ, chất lượng của một số dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông theo yêu cầu của Bộ trưởng.

Việc thành lập tổ cố vấn sẽ giúp ngành giao thông có những thay đổi lớn.

Tại cuộc gặp tất cả thành viên Tổ tư vấn đầu tiên vào chiều 7-9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao và ghi nhận những cống hiến, đóng góp của Tổ cố vấn đối với các công trình lớn, trọng điểm của ngành khi còn đang công tác cũng như sau khi đã nghỉ hưu.

Theo đó, trong thời gian tới, ngành GTVT sẽ triển khai rất nhiều dự án trọng điểm của quốc gia, việc ứng dụng Khoa học công nghệ là yếu tố đột phá vô cùng quan trọng khi triển khai các dự án của ngành. "Hiện Bộ đã giao Vụ Khoa học công nghệ xây dựng chương trình ứng dụng khoa học công nghệ để có thể ứng dụng, áp dụng vào các dự án. Chính vì vậy, Bộ GTVT rất mong Tổ cố vấn với những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác sẽ có những đóng góp quý báu cho Bộ và cho những công trình cụ thể...", Bộ trưởng nói.

Đáp lại, thành viên Tổ cố vấn mong muốn được cung cấp, tiếp cận thông tin của các dự án, công trình trọng điểm sớm nhất để có thể bám sát tình hình hoạt động thực tế từ đó đưa ra những ý kiến đóng góp xác thực và có hiệu quả hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm