Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Đồng Tháp không còn khuất nẻo nữa

Ngày 19-5, Bộ GTVT kết hợp UBND TP Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khánh thành cầu Vàm Cống. Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá: khánh thành cầu Vàm Cống cũng có nghĩa là một mắt xích quan trọng trên đường Hồ Chí Minh đã khơi thông.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi Lễ.

“Cùng với cầu Cao Lãnh và đoạn đường cao tốc nối cầu Vàm Cống- cầu Cao Lãnh, có thể nói tỉnh Đồng Tháp hiện nay không còn là tỉnh khuất nẻo nữa mà đã nằm giữa hai cầu lớn bắc qua sông Hậu. Không có con đường nào đi lên TP.HCM nhanh nhất bằng con đường đi qua cầu Vàm Cống, qua quốc lộ 80, hoặc cầu Cao Lãnh để về đến TP.HCM”- ông Thể cho hay.

Theo Bộ trưởng Thể, cây cầu này đem lại động lực rất lớn cho sự phát triển của vùng ĐBSCL. Tạo điều kiện cho du khách, nhà đầu tư đến vùng nhanh nhất, tiện lợi nhất. Hiện nay đã khánh thành cầu, chỉ còn một đoạn đường từ cầu Vàm Cống đến Rạch Sỏi, Bộ đã triển khai hơn hai năm nay và theo kế hoạch quý 1-2020, đoạn cao tốc từ Vàm Cống đến Rạch Sỏi sẽ chính thức thông xe, khánh thành. Đến hết quý 1-2020, đường Hồ Chí Minh nối từ TP.HCM đến Rạch Giá (Kiên Giang) tạo nên trục đường mới giảm tải cho quốc lộ 1, giảm tai nạn giao thông, giúp các tỉnh có động lực phát triển, tạo điều kiện khai thác tiềm năng của các tỉnh Đồng Tháp Mười, Tứ giác Long Xuyên và cả khu vực ĐBSCL.

“Thông xe cầu Vàm Cống nghĩa là đã thực hiện ước mơ ngàn đời ông cha từng mơ ước. Vui mừng, mong ước có cây cầu bắc qua sông Hậu giờ đã thành sự thật!” - ông Thể nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm