Bộ VH-TT&DL lên tiếng về vụ sân Hàng Đẫy

Ngày 16-10, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ quý III năm 2018. Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của báo chí là dự án tổ hợp thể thao sân vận động (SVĐ) Hàng Đẫy sẽ được xây dựng hoành tráng để phục vụ SEA Games 31.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT&DL trả lời báo chí. 

Nêu quan điểm của Bộ VH-TT&DL, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ VH-TT&DL, cho hay hiện nay công tác chuẩn bị cho sự kiện SEA Games 31 đang được gấp rút triển khai.

“Trước đây dự kiến tổ chức ở địa phương khác nhưng để giảm mức đầu tư, tận dụng cơ sở vật chất sẵn có, sử dụng hết công năng hiệu quả của Hà Nội nên tổ chức ở Hà Nội. Đây là phương án tối ưu để hạn chế tối đa ngân sách Nhà nước, tận dụng cơ sở vật chất sẵn có, chỉ cải tạo một số hạng mục” - ông Bình nói.

Cũng theo ông Bình, sân Hàng Đẫy đáp ứng nhu cầu về thụ hưởng văn hóa, luyện tập thể dục thể thao ở trên khắp đất nước chứ không riêng Hà Nội hay TP.HCM. Cải tạo sân Hàng Đẫy để phục vụ địa điểm cho Đại hội thể thao là cần thiết.

Tại họp báo, nhiều ý kiến thắc mắc về việc Hà Nội đề xuất giao khu đất SVĐ Hàng Đẫy với tổng diện tích 3,2 ha ở vị trí đắc địa cho doanh nghiệp theo cơ chế đặc thù, không qua đấu thầu.

Vấn đề này, người phát ngôn Bộ VH-TT&DL bày tỏ  thẩm quyền của vấn đề này thuộc về Chính phủ. Vấn đề đầu tư đây không phải là lĩnh vực quản lý của bộ. Bộ chỉ quan tâm đến thiết kế và công năng. “Việc chỉ định hay không do các bộ chuyên ngành khác trả lời” - ông Bình nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm