BOT tránh Biên Hòa: Nếu đủ yếu tố sẽ khởi tố

Trước đó, chiều 10-10, UBND tỉnh Đồng Nai, các sở, ngành liên quan và chủ đầu tư họp để nghe báo cáo và đề xuất xử lý đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu giá và các phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) và cải tạo quốc lộ 1A.

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết đoạn qua trạm thu phí bị tê liệt nhiều giờ liền trong ngày 5-10 do nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối và nằm lì ngay trạm, hiện các cơ quan tư pháp tỉnh Đồng Nai đang làm rõ, ai sai phạm tới đâu thì xử lý tới đó. Đồng thời, cơ quan công an sẽ khởi tố vụ án để điều tra nếu đủ yếu tố vi phạm pháp luật.

Nhiều tài xế cố tình dừng xe để trả tiền lẻ dù nhân viên của trạm thu phí đã xả trạm, không thu phí. Ảnh: VH

Như PLO đưa tin, ngày 5-10, nhiều tài xế khi đi qua trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa đã dùng tiền lẻ để mua vé nhằm phản đối vì cho rằng trạm thu phí đặt không đúng chỗ. Khi nhân viên thu phí không thu tiền và xé vé cho qua nhưng các tài xế này cự cãi, một số tài xế cho xe nằm lì ngay cửa trạm dù chủ đầu tư đã xả trạm.

Đến ngày 6-10, Công an huyện Trảng Bom đã gửi giấy mời một số tài xế tham gia dùng tiền lẻ và không chịu đi qua trạm dù đã xả trạm đến làm việc. “Chúng tôi mời những tài xế này lên làm việc vì có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời giải thích, nhắc nhở và yêu cầu chấm dứt hành động này” - một lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom nói.

Trước đó, ngày 6-10, UBND huyện Trảng Bom cũng đã có báo cáo danh sách phương tiện của người dân sinh sống gần trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa với tổng cộng 317 chủ phương tiện với 398 ô tô các loại của người dân bốn xã: Trung Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa  và Hưng Thịnh.

UBND huyện Trảng Bom đề xuất mức giảm giá vé đối với chủ phương tiện này là 100%. Việc phát sinh các phương tiện trong quá trình sử dụng, huyện Trảng Bom sẽ có báo cáo tổng hợp sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm