Các hoạt động được phép thực hiện từ ngày 16-9 tại TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cụ thể người dân quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ, các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn ba quận, huyện thí điểm và Khu công nghệ cao TP.HCM được thực hiện thí điểm cho phép người dân đi chợ một lần/tuần; người dân ở vùng xanh được phép sinh hoạt thể dục, thể thao trở lại.

shipper
Các đơn vị kinh doanh được phép hoạt động phải tuân thủ nghiêm ngặt nhiều quy định. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Bên cạnh đó, shipper được phép hoạt động liên quận huyện, TP Thủ Đức từ 6 giờ đến 21 giờ hằng ngày với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch và xét nghiệm mẫu gộp ba người, tần suất hai ngày/lần. 

UBND TP.HCM cũng cho phép các loại hình doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy phép đăng ký kinh doanh) được hoạt động từ 6 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh này phải tuân thủ các quy định như: phải sử dụng nhân viên giao nhận của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hoá có ứng dụng công nghệ (shipper).

Đối với nhân viên giao nhận của doanh nghiệp, hộ kinh doanh chỉ được phép hoạt động trên địa bàn một quận, huyện, TP Thủ Đức phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch và thực hiện xét nghiệm mẫu gộp ba người, tần suất 2 ngày/lần.
Kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả. Người lao động trực tiếp tại nơi làm việc phải được tiêm ngừa ít nhất một mũi vaccine phòng, chống COVID-19 và thực hiện xét nghiệm với tần suất 5 ngày/lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp ba người, kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự chi trả.
Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh phải đăng ký với UBND quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn để được cấp giấy đi đường. Theo đó, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tuân thủ các quy định trên sẽ được hoạt động. Các dịch vụ này gồm:
Dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị, dụng cụ học tập;
Dịch vụ ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi; các cơ sở kinh doanh này hoạt động theo phương thức "3 tại chỗ”, chỉ bán hàng thông qua đặt hàng trực tuyến;
Dịch vụ hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ sở thú y;
Dịch vụ bảo trì, sửa chữa công trình, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải và cung ứng linh kiện, phụ tùng phục vụ hoạt động này;
Dịch vụ sản xuất, chế biến, kinh doanh lương thực thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm