Các tỉnh đưa nhiều giải pháp hạn chế kẹt xe sau lễ

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và đảm bảo không kẹt xe khi người dân đổ về TP sau kỳ nghỉ lễ, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết đã lập đoàn kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT trên nhiều huyện, TP trong tỉnh và những tuyến quốc lộ (QL) 51, QL1A, QL20 là điểm nóng ùn tắc giao thông.
Đồng Nai quyết không để ùn tắc sau lễ 
Theo Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai Dương Mạnh Hưng, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, phân luồng giao thông để đảm bảo TTATGT, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, cũng cho biết đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo TTATGT, trật tự xã hội nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, hạn chế thấp nhất số vụ, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, giảm các vụ ùn tắc giao thông trên các tuyến QL; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm tình trạng tụ tập, đua xe trái phép.
“Phòng CSGT sẽ chủ động phương án phân luồng, tổ chức giao thông; giải quyết kịp thời khi có sự cố về giao thông tại các tuyến đường trọng điểm qua địa bàn tỉnh. Riêng tại các khu vực cửa ngõ, trên các tuyến ql qua địa bàn tỉnh, các đơn vị tăng cường bố trí lực lượng điều tiết, chủ động phân luồng tránh để ùn tắc giao thông kéo dài” - Trung tá Thủy cho biết thêm.

Ùn ứ tại đường dẫn vào cầu Rạch Miễu chiều 2-5. Ảnh: ĐÔNG HÀ

Lâm Đồng kêu gọi người dân đi xe hai bánh
Trước tình hình du khách đến tỉnh Lâm Đồng tăng cao, chủ tịch tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Ban ATGT, thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện, TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc thực hiện ngay một số nhiệm vụ. 
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có hơn 700 chuyến bay đi/đến
Nguồn tin từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày 2-5, sân bay Tân Sơn Nhất có 727 chuyến bay đi/đến sau thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Trong đó, tần suất các hãng khai thác nhiều nhất từ 13 giờ đến 23 giờ. Tương tự, ngày 3-5, Tân Sơn Nhất cũng sẽ có hơn 700 chuyến bay đến và đi trong ngày.
“Tần suất khai thác trong ngày khá cao so với ngày thường, so với cao điểm tết gần 1.000 chuyến/ngày thì vẫn còn khoảng cách khá xa. Với năng lực hiện tại, cảng hoàn toàn đáp ứng việc đi lại thông suốt các chuyến bay, tuy nhiên vẫn lo ngại khách đông đúc như vậy sẽ chật vật bắt xe” - vị này chia sẻ. P.ĐIỀN 
Về công tác đảm bảo TTATGT, yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các lực lượng CSGT, công an, thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT gắn với công tác phòng chống COVID-19.
Đồng thời, các lực lượng có phương án tổ chức phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông hợp lý, lưu thông an toàn, thông suốt đối với các tuyến đường giao thông trọng điểm thường xảy ra tai nạn, ùn tắc như: Các cửa ngõ ra vào tỉnh, TP Đà Lạt; các tuyến đường QL (đặc biệt là QL20), các đoạn đường đèo (đặc biệt là đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Mimosa)… 
Bên cạnh đó, bố trí lực lượng CSGT tại các nút giao thông, vòng xoay trên địa bàn TP Đà Lạt để tổ chức điều tiết, hướng dẫn người dân, du khách lưu thông đúng phần đường, làn đường, hạn chế tình trạng ùn tắc.
Ngoài ra, do lượng khách du lịch đến TP Đà Lạt tăng cao đột biến và trong điều kiện kết cấu hạ tầng giao thông chưa đáp ứng nhu cầu đi lại, UBND tỉnh Lâm Đồng mong người dân (đặc biệt là người dân TP Đà Lạt) chia sẻ bằng cách sử dụng các phương tiện xe hai bánh, hạn chế sử dụng ô tô cá nhân khi chưa thực sự cần thiết để ưu tiên không gian lưu thông cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương.•
 Lưu thông một chiều “giải cứu” kẹt xe cầu Rạch Miễu
Từ trưa và chiều 2-5, sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, người dân từ các tỉnh miền Tây ùn ùn trở lại TP.HCM khiến tuyến QL60, cầu Rạch Miễu đôi lúc bị ùn ứ, do cầu nhỏ hẹp nên dòng người và xe cộ bị ùn ứ đoạn đường dẫn vào cầu Rạch Miễu.
Để giải tỏa phương tiện ùn ứ, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bến Tre phối hợp cùng lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang điều tiết giao thông qua cầu Rạch Miễu. Theo đó, từ khoảng 16 giờ, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều đợt chặn chiều hướng từ Tiền Giang đi Bến Tre, cho lưu thông một chiều hướng từ Bến Tre qua để giải tỏa phương tiện ùn ứ phía Bến Tre. Mỗi đợt cho lưu thông một chiều giải tỏa phương tiện khoảng 15-20 phút.
Cũng trong chiều cùng ngày, nhiều xe container tải trọng nặng đã bị cấm qua cầu Rạch Miễu vào khung giờ cao điểm dịp lễ. Nhiều tài xế xe container đi vào cầu Rạch Miễu đúng giờ cao điểm đã phải dừng, đậu bên lề đường QL60 chờ hết khung giờ cấm mới được qua cầu Rạch Miễu. 
Cách cầu Rạch Miễu khoảng 10 km, bến phà tạm Rạch Miễu được đưa vào hoạt động nhằm giải cứu kẹt xe cho cầu Rạch Miễu. Theo Ban quản lý bến phà và bến xe Bến Tre, chiều 2-5, phà Rạch Miễu huy động bốn phà hoạt động liên tục tại bến do số lượng phương tiện qua phà đông hơn ngày thường.
Trên QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang, từ trưa cùng ngày, người dân từ các tỉnh miền Tây cũng ồ ạt trở lại TP.HCM, trên tuyến có tình trạng ùn ứ nhẹ. Tại một số điểm giao với QL1, cầu hẹp do phương tiện đông nên dòng phương tiện di chuyển chậm hướng về TP.HCM. ĐÔNG HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm