Cách đăng ký mẫu giấy đi đường QRCode mới tại Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 3-9, sau khi có Quyết định 2905 về việc tiếp tục áp dụng một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19 từ 8 giờ ngày 5-9, UBND TP Đà Nẵng liên tiếp có các hướng dẫn mới đối với người dân, giới tài xế.

Cụ thể, những người được ra đường theo quyết định mới truy cập website https://giaydiduong.danang.gov.vn để đăng ký làm giấy đi đường QRCode. Mỗi giấy đi đường QRCode được cấp có giá trị không quá bảy ngày, không được áp dụng trong vùng đỏ.

Mẫu giấy đi đường QRCode mới tại Đà Nẵng.

Cơ quan có thẩm quyền được phân công phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode tại địa chỉ https://etiket.danang.gov.vn.

Sau khi được phê duyệt cấp giấy đi đường QRCode thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản đã đăng ký tự in giấy đi đường và gửi cho người sử dụng.

Xem tài liệu hướng dẫn sử dụng Hệ thống phát hành, quản lý thẻ QR Code cho cơ quan Đảng, Nhà nước tại đây.

Xem tài liệu hướng dẫn sử dụng Hệ thống phát hành, quản lý thẻ QR Code dành cho tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại đây.

Những trường hợp không cần giấy đi đường QRCode gồm: Người đi chợ truyền thống tại vùng xanh; đi khám, chữa bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế; người đi xét nghiệm, tiêm chủng; giấy triệu tập; người đến sân bay đi nước ngoài; đi cấp cứu, chuyển viện; tham gia đoàn xe đưa tang; tham gia các hoạt động khẩn cấp như phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng có hướng dẫn đối với người trên phương tiện vận chuyển có đăng ký luồng xanh khi vào TP. Người trên những phương tiện này phải có giấy luồng xanh quốc gia, khai báo y tế.

Riêng người từ địa phương khác đến giao, nhận hàng hóa tại Đà Nẵng và trở về trong vòng 12 giờ phải test nhanh COVID-19, cam kết lưu trú tại TP không quá 12 giờ và rời khỏi TP đủ số người đã vào TP.

Riêng người lưu trú tại Đà Nẵng quá 12 giờ và người đi qua các địa phương có dịch phải cách ly theo quy định.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở TT&TT chỉ đạo Tổng đài 1022 là đầu mối tiếp nhận, giải đáp các vướng mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc triển khai thực hiện nội dung trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm