Cảm kích vụ 'giải cứu' khu phố bị ngập suốt hai ngày

Ngày 10-10, tin từ UBND phường 8, quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa có công văn gửi trung tâm chống ngập và Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM để cảm ơn hai đơn vị này đã tham gia giải quyết tình trạng ngập úng ở nhiều tuyến hẻm trên địa bàn phường.

Theo UBND phường 8, các tuyến hẻm 183 đường Nguyễn Văn Khối cùng hẻm 61, hẻm 101 đường 19 bị ngập liên tục sau những cơn mưa từ ngày 4-đến 7-10.

Công nhân thoát nước phát hiện vị trí cống bị lấp bít. Ảnh: ĐT

“Nước ngập sâu 0,4 m, tràn vào nhiều nhà dân khiến sinh hoạt của người dân, đặc biệt là người cao tuổi ở đây gặp rất nhiều khó khăn. Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND quận, trung tâm chống ngập, Công ty Thoát nước đô thị đã hỗ trợ phối hợp với UBND phường và người dân địa phương giải quyết tình trạng ngập nói trên” - công văn có đoạn bày tỏ.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước tình trạng ngập úng kéo dài ở nhiều tuyến hẻm trên địa bàn phường 8, Công ty Thoát nước đô thị phải đưa 20 công nhân cùng xe hút nước chuyên dụng xuống ứng cứu.

Khối bê tông bít cống được tháo dỡ để giải quyết tình trạng ngập úng. Ảnh: ĐT

Tuy nhiên, sau khi phát hiện và tháo dỡ mất một bê tông xây bít kín cống thoát nước, tình trạng ngập úng ở khu vực nói trên mới được giải quyết triệt để.

Sau khi thoát khỏi cảnh ngập úng, nhiều người dân địa phương cũng bày tỏ sự cảm kích đối với những công nhân, kỹ sư tham gia chống ngập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm