Cán bộ bắt tay giải cứu nhà sai phép: Sở TN&MT họp khẩn

Sau phản ánh của báo Tuổi Trẻ ngày 22-5, ngay trong buổi sáng cùng ngày, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP, đã triệu tập cuộc họp khẩn với Văn phòng Đăng ký đất đai và chi nhánh văn phòng 24 quận, huyện.

Sau cuộc họp này, Sở TN&MT cũng tổ chức buổi họp báo để thông tin cho báo chí về trường hợp của ông Lê Văn Tấn.

Cán bộ bắt tay giải cứu nhà sai phép: Sở TN&MT họp khẩn ảnh 1
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT, chủ trì buổi họp báo. Ảnh: V.HOA

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định phản ánh của báo Tuổi Trẻ là có cơ sở và đã có trao đổi với giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 7 để nắm tình hình.

Đồng thời cũng trong sáng nay, Văn phòng Đăng ký đất đai đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Lê Văn Tấn trong thời gian 30 ngày để làm rõ.

Cán bộ bắt tay giải cứu nhà sai phép: Sở TN&MT họp khẩn ảnh 2
Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Lê Văn Tấn. Ảnh: V.HOA

Ông Thắng cũng giao Thanh tra Sở thanh tra những sai phạm của ông Tấn trong 15 ngày và công bố kết luận thanh tra cho báo chí về những vi phạm, mức độ sai phạm và hình thức xử lý với cá nhân ông Tấn.

Theo Sở TN&MT, ông Tấn là nhân viên hợp đồng tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 7 từ năm 2013.
Khi ký hợp đồng, ông Tấn có nhiệm vụ đo vẽ. Tuy nhiên, sau khi chi nhánh văn phòng quận 7 không còn thực hiện chức năng đo vẽ, ông Tấn được phân công nhiệm vụ kiểm tra xác nhận nội nghiệp bản vẽ và cập nhật hồ sơ địa chính tại hai phường Phú Thuận và Phú Mỹ. Ông Tấn không được phân công nhiệm vụ kiểm tra hiện trạng và thụ lý hồ sơ. 
Theo phản ánh của Tuổi Trẻ, ông T. (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), chủ đầu tư, đang có ý định mua khách sạn trên đường Nguyễn Thị Thập (phường Tân Phú, quận 7) để kinh doanh. Theo giấy phép, khách sạn này chỉ được xây dựng một trệt, một lửng, ba lầu và mái che cầu thang. Nhưng chủ nhà lại đổ bê tông kiên cố phần tầng lửng, mái che cầu thang trên sân thượng được che chắn, ngăn vách thành các phòng kiên cố để cho thuê.

Không muốn đập bỏ phần xây dựng sai phép, ông T. gặp cò nhà, đất tên Nam. Người này tư vấn ông T. nên đi tắt với lời hứa: “Chịu chi sẽ có mối giải quyết hồ sơ nhanh chóng, đảm bảo 100%”.

Ông Nam dắt mối cho ông T. trao đổi trực tiếp với ông Vũ Thùy Dương, giám đốc Công ty TNHH Xây dựng dịch vụ bất động sản Thái Dương Land, trụ sở trên đường Mai Văn Vĩnh (phường Tân Quy, quận 7).

Sau nhiều ngày dàn xếp, sáng 27-4, ông Dương gọi điện thoại hướng dẫn khách đến công ty gặp trực tiếp ông Lê Văn Tấn (cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 7). Sau nhiều lần tiếp xúc, ông Tấn hứa sẽ hỗ trợ hết mình...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm