Cận cảnh CSGT mạnh tay phạt hàng loạt xe máy cũ nát, tự chế

Sáng 15-3, các đội/trạm thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã ra quân xử phạt xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế...

 Theo chân Đội CSGT Bình Triệu, chúng tôi ghi nhận đơn vị này đã lập chốt kiểm tra ngay dưới chân cầu vượt Bình Phước, đoạn hướng từ Bình Dương về TP Thủ Đức.
csgt-phat-xe-cu-nat

Ông Hồ Văn Đ. phân trần vì cuộc sống mưu sinh mới mua chiếc xe cũ giá hơn một triệu. Ảnh: LÊ THOA

Đây là khu vực gần với chợ đầu mối Thủ Đức nên CSGT dễ dàng phát hiện và dừng nhiều xe máy cũ nát chuyên chở hàng hoá để xử phạt.

Trong khoảng một giờ đồng hồ, Đội CSGT Bình Triệu đã xử phạt bảy trường hợp đi xe máy cũ với các lỗi liên quan đến tiêu chuẩn đảm bảo an toàn kỹ thuật như thiếu gương chiếu hậu, thiếu đèn, còi, không gắn biển số,… Đa số tài xế không xuất trình được giấy tờ xe liên quan nên bị CSGT tạm giữ xe.

Ông Hồ Văn Đ. (46 tuổi, quê Nghệ An), chạy một chiếc xe cũ, không gương chiếu hậu, không gắn bửng xe đã bị CSGT tuýt còi. Ông Đ. nói: “Tôi bán hàng rong bị công an hốt lên hốt xuống, mỗi ngày bán được ngày vài trăm thì tiền đâu mà mua xe mới”.

Ông Đ. kể, chiếc xe cũ là phương tiện mưu sinh chính của gia đình. Chiếc xe này ông mua với giá hơn một triệu đồng nhưng giấy tờ đầy đủ. Ông cũng xuất trình chứng minh nhân dân và giấy đăng ký xe cho CSGT nhưng do thiếu bằng lái xe nên CSGT tạm thời giữ xe.

“Nói thật với cô chú, ai cũng muốn đi xe đẹp nhưng khổ quá không có tiền thì làm sao? Tôi đi xe cũ nhưng đi đúng luật thì thôi. Chứ xe này có cho thì những người giàu cũng không dám đi. Hàng xóm nói tôi đi cái xe gì ghê quá, họ không dám ngồi nhưng gia đình tôi chỉ có cái xe này thôi à” – ông Đ. trần tình.

Một số hình ảnh PLO ghi nhận sáng 15-3:

csgt-phat-xe-cu-nat

CSGT kiểm tra kỹ về tiêu chuẩn kỹ thuật của các xe cũ nát. Ảnh: LÊ THOA

 
csgt-phat-xe-cu-nat

Một chiếc xe thiếu gương chiếu hậu, thiếu đèn, còi, không gắn biển số Ảnh: LÊ THOA

csgt-phat-xe-cu-nat

Xe lắp thêm giá đỡ cũng sẽ bị xử phạt. Ảnh: LÊ THOA

Trong một giờ đồng hồ, CSGT đã tạm giữ sáu xe cũ nát. Ảnh: LÊ THOA

csgt-phat-xe-cu-nat

CSGT tạm giữ nhiều xe cũ nát, một số xe không có cả biển số. Ảnh: LÊ THOA

csgt-phat-xe-cu-nat

Lực lượng chức năng kiểm tra rất kỹ các tiêu chuẩn của xe. Ảnh: LÊ  THOA

csgt-phat-xe-cu-nat

Ông Trần Văn Đ., ngụ Bình Dương giải thích với CSGT rằng ông dùng xe này để chở những mảnh kiếng vỡ bị “bỏ rơi” bên đường để mang về tiêu huỷ; đây là việc làm giúp ích cho xã hội.

csgt-phat-xe-cu-nat

Ông Hà Chí T., ngụ Hóc Môn, cho biết đi xe cũ chở hàng để tránh bị "xin đểu". Ảnh: LÊ THOA

 

Trước đó, Phòng PC08 cho biết sẽ mở đợt cao điểm xử phạt xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế từ ngày 15-3 đến 14-6.

Trong đợt cao điểm này, CSGT sẽ tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như không giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác đụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...

PC08 thông tin CSGT được dừng các phương tiện là xe mô tô, xe cơ giới ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế để kiểm tra hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.