Cận cảnh dạ cầu bị 'xẻ thịt' tại TP.HCM

Theo ghi nhận của PV trong tuần qua, một số dạ cầu lớn như cầu Ông Lãnh (quận 1 và quận 4), Nguyễn Tri Phương (quận 5), Chánh Hưng (quận 8), Kênh Tẻ (quận 7) vẫn diễn ra hoạt động giữ xe, buôn bán… một cách bình thường.

Theo quan sát của PV ở bãi giữ xe phía khu chợ Gạo, chợ Gà (đường Nguyễn Thái Học, quận 1) vào ngày 5-9, bãi giữ xe này vẫn hoạt động bình thường nhưng có phần thưa thớt, không nhộn nhịp như trước. Nhân viên vẫn viết vé, người gửi vẫn tiếp tục ra vào lấy xe. Chỉ khi có khách tới, nhân viên thu phí mới mở cửa cho khách vào, sau đó lại tiếp tục đóng kín cửa như ngưng hoạt động (vé thu 10.000 đồng/lượt).

Bãi giữ xe ở phía khu chợ Gạo, chợ Gà (đường Nguyễn Thái Học, quận 1) ngụy trang bởi bảng thông báo “bãi giữ xe ngừng hoạt động từ ngày 15-6-2018”.

Và chỉ khi có khách tới, nhân viên thu phí mới mở cửa

Phía trong bãi có khoảng 100 chiếc xe máy được xếp dọc bốn bức tường. 

Tương tự, dạ cầu Nguyễn Tri Phương dù đã cải tạo mảng cây xanh ở phía đường Võ Văn Kiệt nhưng phía trong có khoảng 20 chiếc xe được người dân nhận trông giữ.

Hàng xe người dân gửi được xếp ngay ngắn dưới dạ cầu Nguyễn Tri Phương.

Đi sâu vào trong, PV quan sát có máy móc đang chuẩn bị đào, xới cải tạo phần đất dưới dạ cầu.

Một điều đáng quan tâm nữa là nhiều dạ cầu trống nên bị người dân chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán tự phát, làm ảnh hưởng đến mỹ quan và trật tự đô thị. Điển hình là dạ cầu Chánh Hưng (phường 5, quận 8).

Những chuỗi quán ăn, những xe đẩy bán cà phê, nước giải khát lấy gầm cầu là ki-ốt riêng của mình.

Họ bày biện bàn ghế còn người đến quán để xe luôn dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Đây là hình ảnh xe đẩy bán nước lấn chiếm lối dẫn dưới gầm cầu tại cầu Chánh Hưng.

Ngay cạnh dạ cầu là bãi tập kết rác. Rác thải được chở trên xe đẩy nhỏ còn vương vãi xuống đất, bốc mùi hôi thối.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông đường bộ TP.HCM, cho biết hiện nay tất cả bãi giữ xe dưới dạ cầu đều không được sử dụng để giữ xe hay phục vụ hoạt động kinh doanh.

Theo đó, Sở GTVT đã bàn giao mặt bằng cho Trung tâm hạ tầng kỹ thuật để phát triển mảng xanh. Đối với các dạ cầu khác trên địa bàn TP, nếu không trông giữ xe thì sẽ tăng cường mảng xanh hoặc rào lại để đảm bảo an ninh trật tự. Riêng gầm cầu Bình Lợi (quận Bình Thạnh) sẽ được dùng để tập kết biển báo, trụ chiếu sáng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm