Cận cảnh ngày đầu tiên Cần Thơ nới lỏng giãn cách

(PLO)- Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19...
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trưa 30-9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ký công văn áp dụng Chỉ thị số 15 đối với 9 phường đang áp dụng Chị thị 16. Như vậy đến nay 83/83 xã phường trị trấn trên địa bàn TP Cần Thơ đồng loạt thực hiện Chỉ thị 15.

Trong công văn nói trên, người đứng đầu UBND TP Cần Thơ yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn tại mục 1 của Công văn số 4111 ban hành ngày 23-9. 

Một quán cafe trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa mở cửa đón khách. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, không được tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thực hiện nghiêm 5K, yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại nơi công cộng.

Người dân được phép di chuyển giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 với nhau. Tuy nhiên, tuyệt đối không được tự ý di chuyển khỏi địa bàn TP hoặc đến nơi có nguy cơ rất cao về tình hình dịch bệnh COVID-19, trừ các trường hợp đặc biệt đường Chủ tịch UBND TP cho phép.

Tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, chợ đầu mối, chợ truyền thống, chơ dân sinh, hoạt động sự kiện lễ hội, văn hóa, thể thao, tín ngưỡng, hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu… Đám cưới, đám tang tập trung không quá 20 người, phải được cơ quan y tế giám sát chặt, hạn chế ăn uống và phải bảo đảm khoảng cách.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hạn chế không quá 10 người mua vào cùng một thời điểm. Các hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống chỉ được phép bán mang đi.

Theo ghi nhận của PV PLO trong chiều cùng ngày, tại các tuyến đường có rất đông người dân ra đường, cạnh đó, nhiều quán cafe đã mở cửa đón khách.

Một số hình ảnh ghi nhận trong chiều 30-9:

Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài có đông người dân ra đường sau khi nới lỏng giãn cách.

Đường Nguyễn Trãi cũng đông đúc hơn sáng cùng ngày.

Sau Công văn nới lỏng giãn cách, đường sá ở nội ô TP Cần Thơ đông người dân đi lại hơn.

Quán cafe trên đường Nguyễn Hiền nhận khách bán tại chỗ.

Một số quán khác vệ sinh bàn ghế, chuẩn bị đón khách.

Một số cơ sở kinh doanh bắt đầu hoạt động ngày trong chiều 30-9.

Người dân ra công viên thể dục, hóng mát.

Chợ truyền thống vẫn tiếp tục tạm dừng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.