Cận cảnh những kiểu mưu sinh 'đón đầu tử thần'

Vào giờ cao điểm, tại cầu Bình Thuận (quận Bình Tân, TP.HCM), lưu lượng xe lưu thông rất lớn, chủ yếu là xe tải và xe container khiến giao thông khu vực luôn trong tình trạng ùn ứ kéo dài. Nhân cơ hội đó, những người bán hàng rong, xe đẩy tự chế ngang nhiên bày hàng ra bán giữa hai dòng xe.

Tình trạng kẹt xe diễn ra mỗi ngày trên quốc lộ 1A.

Kéo dài đến cầu Hương Lộ 2.

Xe tải, xe container nối đuôi nhau qua đoạn đường đông đúc .

Theo ghi nhận của PV PLO, nhiều người bán hàng rong đứng rải rác giữa hai làn xe trên cầu để mời chào tài xế mua nước uống, trái cây, bánh ngọt… Cứ cách 10-20 m lại có một gánh hàng rong và kéo dài gần 2 km từ chân cầu Hương Lộ 2 đến cầu Bình Thuận.

Vì mưu sinh, họ chấp nhận "đánh liều" với tính mạng của mình và người tham gia giao thông.

Những người này lọt thỏm giữa dòng xe tải và xe container, cực kỳ nguy hiểm.

Người bán hàng rong ở đây có hàng hóa và cách tiếp cận tài xế rất đa dạng.

Người thì nhanh gọn hơn treo trên tay mình hàng chục túi bánh.

Người thì tự chế xe đẩy treo lủng lẳng những chai nước, bánh trái.

Chỉ cần một tín hiệu còi hay một cái vẫy tay báo hiệu của tài xế là họ nhanh chóng đưa hàng đến.

Việc buôn bán bất chấp nguy hiểm của người bán hàng rong khiến cho cánh tài xế nhiều phen thót tim.

Vì tai nạn có thể diễn ra bất kỳ lúc nào.

Trao đổi với PV về thực trạng trên, ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết thời gian gần đây quận đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên. Hiện quận đang tăng cường xử lý một số khu trọng điểm nhưng một số người bán rong lại dạt sang khu vực khác.

Theo ông Bình, quận sẽ ưu tiên lực lượng cho khu vực cầu Bình Thuận vì khi lực lượng rút đi thì người ta lại lấn chiếm ra cầu. “Kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự lòng đường, vỉa hè như xử lý xe lôi, xe kéo, xe đẩy tay; xử lý hành vi để dù, bạt, vật dụng chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm, quận sẽ phối hợp với công an tịch thu phương tiện. Còn một số khu vực phức tạp, quận sẽ chốt trạm” - ông Bình thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm