Cần Thơ: 1 công ty muốn được xây dựng trung tâm hành chính mới

Ngày 13-3, nguồn tin PLO cho biết Công ty cổ phần Xây dựng Cát Linh (gọi tắt Công ty Cát Linh) có công văn gửi TP Cần Thơ xin nghiên cứu thiết kế, xây dựng Trung tâm hành chính mới TP Cần Thơ.

Trụ sở UBND TP Cần Thơ hiện hữu. Ảnh: CHÂU ANH

Công ty này tự giới thiệu họ là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, thi công xây dựng công trình công nghiệp, chuyên dụng và nhà ở dân dụng tại địa bàn TP.HCM và một số khu lân cận. Công ty có vốn điều lệ 268 tỉ đồng.

Công ty cũng được Cục Quản lý hoạt động xây dựng cấp chứng chỉ đủ năng lực thi công xây dựng công trình hạng I. Công ty Cát Linh giới thiệu năm công trình xây dựng tiêu biểu mà công ty đã và đang hoàn thiện tại TP.HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trong công văn gửi TP Cần Thơ, Công ty Cát Linh "xin phép được tiến hành nghiên cứu thiết kế, xây dựng Trung tâm hành chính mới TP Cần Thơ để phục vụ yêu cầu phát triển của TP".

“Công ty Cát Linh cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các hồ sơ thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời sẽ thiết kế, xây dựng một trung tâm hành chính cho TP Cần Thơ đầy đủ công năng, tiết kiệm và xứng tầm khu vực” -công văn của Công ty Cát Linh nêu.

Tiếp nhận công văn của Công ty Cát Linh, Văn phòng UBND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi giám đốc Sở Xây dựng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP đối với kiến nghị nêu trên của Công ty Cát Linh.

Theo đó, lãnh đạo TP giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét kiến nghị của Công ty Cát Linh, có ý kiến đề xuất trình UBND TP trong tháng 3-2020.

Tổng thể khu hành chính TP Cần Thơ của Công ty Gansam Architects & Partners (Hàn Quốc). 

Trước đây, PLO đã thông tin, năm 2015, TP Cần Thơ từng tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc - quy hoạch khu hành chính của thành phố và giải nhất thước về phương án thiết kế của Công ty Gansam Architects & Partners (Hàn Quốc). Thời điểm đó, Cần Thơ có ý tưởng xây dựng khu hành chính mới với tổng kinh phí lên đến 2.000 tỉ đồng và nguồn vốn lấy từ tiền đấu giá các trụ sở cũ. Dự kiến khu hành chính tập trung bao gồm khu nhà làm việc UBND TP, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP, nơi làm việc của 20 sở, ngành, khu trung tâm hội nghị.

Đến tháng 10-2019, tiếp xúc cử tri quận Cái Răng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết thành phố không xây dựng tòa nhà hành chính tập trung cao tầng nhưng xây dựng các khu chức năng để phục vụ cho cơ quan hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm