Cần Thơ: Cưỡng chế công trình xây dựng trái phép trên đất công

Liên quan đến vụ lấn chiếm đất dọc tỉnh lộ 919 xây dựng trái phép, ngày 14-4, ông Bùi Văn Kiệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ cho biết huyện đã tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm.

“Trong hôm qua, lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế một hộ, còn ba hộ còn lại huyện cũng đã có kế hoạch cưỡng chế và sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 4 này. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm và tuyệt đối không để phát sinh vi phạm mới” - ông Kiệt thông tin.

Công trình lấn chiếm hành lang tỉnh lộ 919 vừa bị cưỡng chế tháo dỡ. Ảnh: HD

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều tin bài về tình trạng xây dựng trái phép lấn chiếm đất công dọc tỉnh lộ 919 trong thời gian dài nhưng chính quyền chưa xử lý triệt để.

Theo UBND xã Thạnh Phú, trong năm 2018 UBND huyện và xã đã ra quyết định xử phạt 29 trường hợp, năm 2019 là sáu trường hợp và năm 2020 xử phạt chín trường hợp.

Trong tháng 4 xã sẽ tiến hành cưỡng chế dứt điểm bốn trường hợp vi phạm trật tự xây dựng và lấn chiếm đất công

Bốn trường hợp này đã có thời gian lấn chiếm lâu, có trường hợp vi phạm lần thứ hai nên xử lý trước theo chỉ đạo của huyện. Trong đó có một hộ hoàn cảnh khó khăn, họ đề nghị được hỗ trợ về nhà ở sẽ chấp hành di dời, có một hộ là con của nguyên chủ tịch thị trấn.

Trong khi các trường hợp vi phạm cũ chưa được cưỡng chế thì có nơi vẫn tiếp tục tổ chức xây dựng mới như thách thức pháp luật.

Một công trình ngang nhiên xây dựng trái phép lấn chiếm đất dọc tỉnh lộ 919 bất chấp lệnh cấm. Ảnh: HD

Bức xúc trước tình trạng vi phạm trật tự xây dựng này, người dân huyện Cờ Đỏ đã có đơn tố cáo gửi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ về việc chính quyền địa phương có dấu hiệu buông lỏng quản lý.

Ngày 14-4, trao đổi với PLO, ông HVT (người tố cáo) cho biết đến nay đã gần ba tháng nhưng ông chưa nhận được bất cứ nội dung trả lời nào từ phía UBND TP Cần Thơ. 

Thông tin với phóng viên, ông Võ Ngọc Toàn, chuyên viên phòng tổng hợp Văn phòng UBND TP Cần Thơ cho biết, theo chỉ đạo của chủ tịch UBND Cần Thơ, Sở TN&MT, Sở Xây dựng đã khảo sát, kiểm tra và có báo cáo về UBND TP. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thực Hiện cũng đã có cuộc họp và chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo của người dân.

Khi phóng viên yêu cầu cung cấp thông tin về kết quả báo cáo rà soát cũng như tinh thần chỉ đạo trong cuộc họp thì ông Toàn cho rằng đây là thông tin nội bộ không thể cung cấp cho báo chí. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm