Cần Thơ dự kiến 90 tuyến đường được sử dụng tạm thời vỉa hè

Ngày 26-4, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam làm việc với các sở ngành và UBND quận Ninh Kiều về việc quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè trên một số tuyến đường thuộc địa bàn quận nhằm phục vụ phát triển du lịch.

Theo báo cáo UBND quận Ninh Kiều, qua tình hình thực tế, hiện nay trên địa bàn quận chưa có bãi đỗ xe được đầu tư hoàn chỉnh phục vụ giao thương, giao dịch và đặc biệt là nhu cầu du lịch của người dân. Quận dự kiến sẽ có 90 tuyến đường cho phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè ngoài mục đích giao thông; 37 tuyến cho phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ xe có thu phí hoặc không thu phí. 

Trông giữ xe ở lòng đường Châu Văn Liêm. Ảnh: CẨM GIANG

Tuy nhiên, tại những vị trí sau khi trừ đi phần diện tích dành cho người đi bộ (1,5m) mà không còn đủ diện tích thì không cho phép sử dụng tạm thời ngoài mục đích giao thông. Đối với các tuyến đường được phép đỗ xe sẽ được kẻ vạch cụ thể, rõ ràng trên mặt đường và ghi cụ thể khu vực có thu phí hay không. 

Ngoài ra, các tuyến đường có trong danh mục quận đề xuất mà không quy định cụ thể về việc cấp phép đỗ xe thì người tham gia giao thông phải tuân thủ theo các quy định về dừng, đỗ xe theo luật giao thông đường bộ và hệ thống điều lệ báo hiệu đường bộ do cơ quan chức năng lắp đặt.

Vỉa hè khá lộn xộn sắp tới theo đề án sẽ được quy định để sử dụng tạm và có nề nếp hơn. Ảnh: CẨM GIANG

Đa số đại diện lãnh đạo sở ngành ủng hộ đề án của quận Ninh Kiều. Tuy nhiên, đại diện Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ cho rằng theo báo cáo thì nhiều tuyến đường khi thực hiện đề án sẽ gây ảnh hưởng đến người dân. Qua đó, cơ quan này đề xuất quận cần khảo sát thực tế, xác định cụ thể những tuyến đường để đưa ra được kế hoạch hoàn chỉnh.

Kết luận tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cho biết trên tinh thần TP ủng hộ đề án của quận nhưng phải đảm bảo tính hợp lí, đúng quy định pháp luật.

Đề án phải đáp ứng nhu cầu sự phát triển du lịch và làm đẹp vẻ mỹ quan đô thị, tạo thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận được những điểm tham quan, du lịch, mua sắm…

“Đề nghị quận Ninh Kiều có quy hoạch cụ thể tuyến đường đặc thù nhằm phục vụ du lịch. Trong thời gian tới, du lịch là ngành có vị trí quan trọng trong sự phát triển chung của TP”, ông Nam nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm