Cần Thơ duy tu đường kiểu ‘phản ánh đến đâu sửa đến đó’

(PLO)- Một tháng sau phản ánh của PLO, chính quyền quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã tổ chức dặm vá tạm tuyến đường 1A vào khu công nghiệp Hưng Phú 1.
 Video: Cần Thơ duy tu đường kiểu ‘phản ánh đến đâu sửa đến đó’

Cuối tháng 10-2021, PLO đã phản ánh tuyến đường 1A vào khu công nghiệp Hưng Phú xuống cấp nghiêm trọng khiến doanh nghiệp than trời vì khó khăn trong xuất, nhập hàng hóa ảnh hưởng việc kinh doanh.

Một tháng sau, cơ quan chức năng quận Cái Răng đã duy tu sửa chữa, nhưng chỉ khác phục một phần đường, còn nhiều nơi vẫn còn nham nhở, lầy lội.

Ghi nhận trong ngày 27-11, tuyến đường vào khu công nghiệp Hưng Phú 1 đã được khắc phục, tuy nhiên, chỉ dặm vá tạm thời, nhiều đoạn mặt đường vẫn còn lồi lõm, đá vương vãi khắp nơi.

Cạnh đó, do chỉ đổ bê tông nhưng không thảm nhựa nên khi phương tiện lưu thông làm cho bụi ngập trời, ảnh hưởng lưu thông của các phương tiện đi phía sau, đặc biệt là xe máy.

“Sau khi báo chí phản ánh, địa phương cho lực lượng xuống khắc phục những chỗ lầy lội. Hiện nay, tuy có khá hơn, nhưng đây cũng chưa phải là chắc chắn, sẽ bị hư nữa nếu xảy ra mưa kéo dài. Tình trạng dặm vá rồi hư diễn ra nhiều lần rồi” - một người dân địa phương cho biết.

Theo quan sát của PV, chính quyền địa phương chỉ khắc phục một bên cửa tuyến đường này, phía còn lại hiện trạng vẫn loang lổ như trước đây. Từ đó, các phương tiện vận tải chọn lưu thông bên phần đường đã khắc phục, khiến giao thông không đúng như thiết kế của tuyến.

“Doanh nghiệp chúng tôi rất cám ơn chính quyền địa phương đã duy tu tạm con đường để chúng tôi kịp thời xuất nhập hàng hóa. Tuy nhiên, đường 1A có hai làn nhưng chỉ làm mới khắc phục một làn, các phương tiện phải đi qua làn đường bên cạnh, lưu thông ngược chiều rất nguy hiểm. Chúng tôi kiến nghị nên sửa chữa ở cả hai làn đường để đảm bảo ATGT và đề nghị có phương án để đảm bảo đường ăn toàn lâu dài hơn” - ông Võ Văn Nghiêm, Giám đốc sản xuất, Công ty TNHH Wilmar Agro Việt Nam bày tỏ.

Một phần tuyến đường 1A đã được duy tu khiến nhiều người vui mừng, thế nhưng, trên thực tế đoạn cuối tuyến vẫn còn lầy lội, đầy ổ voi, ổ gà. Người dân địa phương tâm sự: “Địa phương chỉ khắc phục những nơi báo chí phản ánh, nơi nào chưa phản ánh thì vẫn còn đó”.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo UBND quận Cái Răng cho hay làn đường còn lại của tuyến đường 1A địa phương đang chuẩn bị cho khởi công, hiện đang xin vốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm