Cấp dưới tố cấp trên bảo kê xe quá tải

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân và ông Trần Thanh Bình, nhân viên Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân, đã gửi đơn tới nhiều cấp đề nghị làm rõ việc ông Hải bảo kê xe quá khổ, quá tải. Trong đơn, ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình còn “tố” hai cán bộ thanh tra giao thông khác có hành vi tương tự (bảo kê theo tháng, theo quý và theo năm đối với xe quá tải, được các doanh nghiệp mời đi du lịch trong và ngoài nước).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng và ông Trần Thanh Bình đề nghị phải làm rõ những sai phạm của ba cán bộ thanh tra giao thông nói trên. Đồng thời kiểm tra các biên bản vi phạm hành chính mà Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội đã lập về lỗi quá khổ, quá tải đối với hơn 30 doanh nghiệp vận tải đã được bảo kê.

Tối cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Đăng Hải cho hay lãnh đạo Sở GTVT cùng đại diện thanh tra GTVT đã làm việc với hai cán bộ tố cáo ông. Tuy nhiên, hai người này chưa cung cấp được những bằng chứng, thông tin cần thiết. Ông Hải khẳng định không có những sai phạm như đơn tố cáo nêu.

Trong khi đó, trả lời một số báo, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết hiện tại ông vẫn làm việc tại Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân. Ông đã cung cấp những bằng chứng trong buổi làm việc với lãnh đạo Sở GTVT, giờ đang đợi kết luận của cơ quan chức năng về vấn đề này. Ông cũng đã gửi cả đơn tới bộ trưởng Bộ Công an, khi nào công an vào cuộc thì ông sẽ cung cấp hồ sơ.

Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân cũng khẳng định từ trước tới nay ông và chánh Thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội không có xích mích cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm