Cầu sập Bình Phong Thạnh sắp thông xe trở lại

Trao đổi với BáoPháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hoài Trung-Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết cầu sập Bình Phong Thạnh đến nay đã hoàn chỉnh việc sửa chữa lắp đặt.
Hiện công nhân đang tưới nhựa dính bám mặt cầu và tiến hành kiểm định chất lượng cầu là hoàn tất.

Cầu sập Bình Phong Thạnh sắp thông xe trở lại ảnh 1
Dự kiến ngày 2-12, cầu Bình Phong Thạnh hoạt động trở lại. Ảnh: CTV

"Ban đầu, Sở GTVT tỉnh Long An đặt mục tiêu đưa cầu Bình Phong Thạnh trở lại phục vụ bà con vào ngày 15-12. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của Sở GTVT và các đơn vị nên việc sửa chữa hoàn thành vượt tiến độ 13 ngày.

Dự kiến 2-12 sẽ thông xe, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con lưu thông trở lại bình thường" - ông Trung thông tin.

Cầu sập Bình Phong Thạnh sắp thông xe trở lại ảnh 2
Các đơn vị thi công đã hoàn thành vượt tiến độ. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 7-11 đã xảy ra vụ sập cầu treo dây văng Bình Phong Thạnh, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.

Nguyên nhân sập cầu là do tài xế Nguyễn Duy Sỹ, điều khiển xe ben biển số 60C-56658 chở vật liệu bê tông nhựa nóng qua cầu. Tổng tải trọng xe và hàng là trên 48 tấn trong khi tải trọng cầu cho phép là 5 tấn.
Số vật liệu này là để thi công đường nội đô ở huyện Mộc Hóa. Tuy hai đầu cầu đều có đặt biển báo nhưng tài xế đã không chấp hành các biển báo này. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở GTVT tỉnh Long An và các đơn vị đã lên phương án sửa chữa.

Cầu treo dây văng Bình Phong Thạnh được đầu tư xây dựng năm 2016, chiều dài cầu 188 m, rộng 3,8 m, có tải trọng 5T, tổng mức 25 tỉ.

Sở GTVT tỉnh Long An thông tin vụ sập cầu Bình Phong Thạnh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm