Chân dung trưởng đoàn thanh tra tại Vĩnh Phúc nghi 'vòi tiền'

Như PLO đã đưa tin, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ năm người trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vì nghi có hành vi “vòi tiền”.

Theo tìm hiểu, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc do bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó Trưởng phòng Chống tham nhũng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng, làm trưởng đoàn.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, trưởng đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng. Ảnh: http://vinhtuong.vinhphuc.gov.vn

Ngày 10-4 vừa qua, đoàn công tác này đã về UBND huyện Vĩnh Tường công bố quyết định thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt trên địa bàn huyện.

Tại buổi công bố, UBND huyện Vĩnh Tường đã cử ông Đặng Quang Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng, Tài chính-Kế hoạch, Ban Quản lý dự án, Thanh tra huyện, Chủ tịch UBND, cán bộ kế toán và địa chính 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự.

Theo quyết định thanh tra, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra công tác quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt và quản lý sau cấp phép; công tác quản lý đầu tư xây dựng tại một số dự án, công trình do UBND xã làm chủ đầu tư; tổ chức bộ máy, danh sách cán bộ thực hiện công tác quản lý đô thị, xây dựng, địa chính và bằng cấp chuyên môn; điều kiện năng lực của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng theo quy định của Luật xây dựng đối với các dự án, công trình do UBND xã làm chủ đầu tư giai đoạn 2013 – 2018.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Xây dựng cho biết việc thanh tra trên nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2019, thực hiện theo Quyết định 1369/QĐ-BXD của bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng sẽ kiên quyết xử lý và không bao che, dung túng cho bất kỳ cá nhân nào vi phạm quy định của pháp luật.

Theo Bộ trưởng Hà, trong những năm qua, Bộ Xây dựng luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra của Bộ trong sạch.

Tuy nhiên, bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng thừa nhận đây là sự việc đáng tiếc mặc dù Bộ đã thực hiện nhiều giải pháp ngăn chặn. “Hiện Bộ Xây dựng đang chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin” - ông Hà nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.