Chất lượng wifi, taxi sân bay được đánh giá thấp

Theo đó, ngành Hàng không Việt Nam đã phát ra 2.997 phiếu, với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng đối với 7 khu vực của cảng hàng không. Cụ thể, tiêu chí về khu vực nhà ga đi, làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng. 

Sân bay Nội Bài được hành khách đánh giá tốt hơn sân bay Tân Sơn Nhất về mọi mặt. Ảnh: VIẾT LONG

Kết quả, khách hàng hài lòng nhất với tiêu chí thái độ nhân viên làm thủ tục, với điểm trung bình 4,3 điểm; tiếp đó là các tiêu chí chất lượng phục vụ của nhân viên làm thủ tục với điểm trung bình 4,29 điểm; cuối cùng là tiêu chí về không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và tiêu chí “số lượng xe đẩy” với 4,27 điểm. 

“Chất lượng wifi” tại ba sân bay này được khách hàng đánh giá thấp nhất với điểm trung bình là 3,65 điểm. Các tiêu chí “Mức độ tiếng ồn và “số lượng taxi, giá cả” cũng chỉ đạt 3,8 điểm. 

Theo ngành hàng không, qua thang điểm được đánh giá bởi hành khách cho thấy các đơn vị (hãng hàng không, cảng hàng không và phục vụ mặt đất) đã làm rất tốt công tác đào tạo nhân viên về cách ứng xử, thái độ đối với hành khách cũng như chuyên môn nghiệp vụ. 

Đối với tiêu chí về “chất lượng wifi”, “số lượng taxi, giá cả” và “mức độ tiếng ồn trong nhà ga” cần cải thiện nhiều hơn nữa đáp ứng nhu cầu hành khách.

Tóm lại, theo ngành hàng không, phần lớn hành khách đều đánh giá Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đạt mức độ tốt, trong khi Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất ở mức độ Trung bình khá và tiệm cận tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm