Chạy xe ngược chiều bất chấp nguy hiểm giờ cao điểm

Sáng 11-6, một số người điều khiển xe máy thản nhiên di chuyển ngược chiều trên nhiều tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP.HCM)

Cụ thể, trên đường Cộng Hòa, hàng loạt phương tiện di chuyển ngược chiều đoạn gần hẻm 580 thuộc phường 13 quận Tân Bình. Ghi nhận chỉ trong khoảng 15 phút buổi sáng đã có hàng chục phương tiện thản nhiên di chuyển mặc cho nơi này có biển cấm chạy ngược chiều.

Dòng xe đi ngược chiều trên đường Cộng Hòa bất chấp biển cấm.

Tại đường Hồng Hà, dù có biển cấm nhưng tình trạng đi ngược chiều tại đây vẫn diễn ra mỗi ngày, gây bức xúc cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông đi đúng luật.

Theo ông Thanh, một người bán nước ngay tại vị trí đặt biển cấm đi ngược chiều, tình trạng này đã không còn xa lạ với người dân sống ở quanh khu vực này.

“Đây là đường cấm đi ngược chiều nhưng người ta đi hoài. Từ ô tô đến xe gắn máy đi lại rất lộn xộn nên hay xảy ra va chạm lắm” - ông Thanh nói.

Xe đi ngược chiều trên đường Hồng Hà.

Tương tự, trên đường Hoàng Sa đoạn chạy qua địa phận phường 5 quận Tân Bình cũng xảy ra tình trạng tương tự. Đặc biệt là tại hai cây cầu số 2 và số 3 thì chuyện xe bất chấp biển báo, cọc phân làn để cố tình chạy ngược chiều lên cầu là thường xuyên xảy ra.

Một người dân cho biết, vào giờ cao điểm buổi sáng hoặc buổi chiều, mật độ phương tiện tăng cao khiến các đoạn đường này hay xảy ra ùn ứ.

Bất chấp biển cảnh báo, người dân vẫn đi ngược chiều trên cầu số 3, đường Hoàng Sa.

“Hôm nào có lực lượng CSGT đứng xử phạt thì không ai dám chạy ngược chiều nhưng lực lượng chức năng vắng bóng là người ta chạy ầm ầm. Đây là do ý thức của người tham gia giao thông kém” - bà Hạt, ngụ ở phường 5 quận Tân Bình nói.

Ghi nhận tại giao lộ giữa đường Trường Chinh và đường Cộng Hòa (phường 13, quận Tân Bình) hay vị trí mũi tàu giữa giao lộ này kéo dài đến đường Tân Kỳ Tân Quý (giáp ranh giữa quận Tân Bình và quận Tân Phú), giờ cao điểm có hàng chục phương tiện chạy ngược chiều, bất chấp nguy hiểm.

Chính điều này đã phần nào khiến tình trạng ùn tắc, xung đột giao thông càng thêm nghiêm trọng.

Xe đi ngược chiều trong giờ cao điểm tại đường Cộng Hòa.

Thờ ơ với biển cấm, người dân thản nhiên đi vào đường một chiều.

Đường Hồng Hà thường xuyên xảy ra các vụ va chạm do xe đi ngược chiều.

Xe đi ngược chiều ngó lơ với biển cảnh báo và cả cột phân cách.

Xung đột giao thông do xe đi ngược chiều vào giờ cao điểm.

Xe đi vào đường một chiều Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú.

Các tài xế xe ôm công nghệ thường xuyên đi ngược chiều bất chấp cảnh báo nguy hiểm để đón khách.

Xe bán hàng rong đi ngược chiều

Và dừng lại ngay tại khu vực đèn xanh đèn đỏ để “tám chuyện”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm