Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM quy định đi lại ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
UBND TP.HCM vừa ban hành Chỉ thị số 18 về việc tiếp tục kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế trên địa bàn TP.HCM.
Trong đó, Chỉ thị 18 quy định rõ hoạt động giao thông vận tải, kiểm soát lưu thông.

Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM quy định đi lại ra sao? ảnh 1
Phương tiện cá nhân chỉ được di chuyển trong phạm vi TP. Ảnh: ĐT.

Cụ thể, các đơn vị phải đảm bảo hoạt động lưu thông hàng hoá giữa TP.HCM với các tỉnh, TP được thuận lợi, phục vụ đời sống người dân và đáp ứng hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu.
Hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn TP phù hợp với cấp độ dịch bệnh của từng khu vực, địa phương, theo hướng dẫn của Sở GTVT; phương tiện giao thông cá nhân chỉ được phép lưu thông trong phạm vi TP.
Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (đường bộ, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không) theo lộ trình phù hợp với kế hoạch của Bộ GTVT và quy định của Bộ Y tế.
Việc lưu thông liên tỉnh của các đối tượng ưu tiên (công vụ, công nhân, chuyên gia, người đi khám chữa bệnh ... ), tổ chức vận chuyển người lao động về TP và các trường hợp cấp thiết theo hướng dẫn của Sở GTVT.
Hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô có sử dụng công nghệ kết nối với khách hàng (shipper) thực hiện theo hướng dẫn của Sở Công Thương.
Bên cạnh đó, UBND TP.HCM tăng cường kiểm soát lưu thông tại các chốt cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh. Tại các chốt kiểm soát này, tiếp tục kiểm tra phương tiện, người tham gia lưu thông bằng mã QR và các công cụ nhận diện của từng ngành, lĩnh vực. Tăng cường kiểm soát lưu động theo tình hình thực tế, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người và tránh ùn tắc giao thông tại các chất kiểm soát.
Cận cảnh các cung đường ở TP.HCM sáng ngày 1-10
Cận cảnh các cung đường ở TP.HCM sáng ngày 1-10
(PLO)- Ngày 1-10, ngay từ sáng sớm theo ghi nhận của PV, chốt kiểm soát nội đô đã được gỡ bỏ các tuyến đường ở TP.HCM đã đông đúc trở lại, người và phương tiện di chuyển khá đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm