Chính thức khánh thành nút giao An Sương

Tham dự buổi lễ khánh thành có ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT và đại diện UBND quận 12, UBND huyện Hóc Môn.

1-an-suong

Nút giao An Sương thông thoáng trong sáng 19-9.

1-an-suong

Làn đường di chuyển xuống nhánh hầm chui N2.

3-an-suong

Các phương tiện ra vào bến xe An Sương thuận lợi, ổn định.

Tại buổi lễ, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (gọi tắt là Ban Giao thông) cho biết dự án nút giao An Sương được kỳ vọng góp phần giải quyết điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.

4-an-suong

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan tham gia buổi lễ khánh thành nút giao An Sương.

7-an-suong

Ngày 19-9, chính thức khánh thành nút giao An Sương. 

10-an-suong

Gần nút giao An Sương đã có một cây cầu bộ hành để phục vụ người dân.

Hiện nay, nút giao An Sương có quy mô 3 tầng, trong đó tầng hầm gồm 2 đường hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại. Tiếp theo là tầng trên mặt đất gồm nút giao với đảo tròn trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu. Tầng trên cùng là cầu vượt cho xe lưu thông theo hướng Quốc lộ 1.

Ông Lương Minh Phúc cho biết dự án xây dựng nút giao thông An Sương có hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là hạng mục cầu vượt trên QL1 do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư đã hoàn thành vào tháng 7-2002.

Tiếp theo, giai đoạn 2 được triển khai thông qua dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương do Ban Giao thông làm chủ đầu tư. Quy mô của dự án bao gồm xây dựng hầm chui đôi, mỗi hầm rộng 9 m (đáp ứng hai làn xe), tổng chiều dài hai hầm là 830 m.

Như vậy, phải gần 20 năm nút giao An Sương mới được hoàn thiện, trở thành nút giao thông ba tầng như hiện nay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

11-an-suong

Các phương tiện lưu thông ổn định trong sáng 19-9.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP chia sẻ: "Hôm nay nút giao An Sương chính thức hoàn thành, như vậy phải mất gần 20 năm giao thông khu vực Tây Bắc mới hoàn chỉnh, mở rộng. Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, tôi xin đại diện lãnh đạo UBND TP gửi lời cảm ơn tới người dân huyện Hóc Môn, quận 12 đã chia sẻ, hy sinh vì lợi ích chung để chúng ta có được một công trình lớn như hiện nay".

Theo ghi nhận của PV PLO, sáng ngày 19-9 tình hình giao thông đi lại khu vực này ổn định, không còn tình trạng xung đột giao thông tại vòng xoay An Sương như trước. Lưu ý, xe máy, xe ba gác không được phép lưu thông qua hầm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm