Chính thức thông xe 1 nhánh cầu Bưng

 Video: Chính thức thông xe 1 nhánh cầu Bưng

Sáng 5-12, công trình xây dựng mới cầu Bưng trên đường Lê Trọng Tấn (thuộc quận Bình Tân và Tân Phú) chính thức thông xe nhánh cầu số 1. 

Sau bốn năm thi công, nhánh số 1 thuộc dự án, chính thức đưa vào khai thác phục vụ người dân TP.HCM.

 Nhánh 1 cầu Bưng đã hoàn thành và trải nhựa bằng phẳng. Ảnh: KHÁNH CHI

8 giờ sáng, sau lễ thông xe, các phương tiện giao thông đã lưu thông qua cầu. Cầu có hai làn xe, cấm quay đầu xe khi di chuyển trên cầu và người đi bộ không được đi qua cầu.

Các đại biểu cắt băng tại buổi lễ thông xe nhánh 1 công trình cầu Bưng. Ảnh: KHÁNH CHI

Công trình được thi công từ tháng 7-2017 nhưng công trình này đã phải tạm dừng thi công hai lần. Cụ thể là vào năm 2018 do vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng và quý III-2021 khi thành phố giãn cách xã hội do dịch.

Ngay sau khi TP nới lỏng giãn cách, công trình bắt đầu thi công trở lại từ ngày 1-10-2021.

Cầu bộ hành phục vụ người dân cũng đã xong. Ảnh: KHÁNH CHI

Cầu Bưng được hoàn thành sớm hơn tiến độ dự kiến 45 ngày và là công trình giao thông đầu tiên hoàn thành trong giai đoạn khôi phục sản xuất sau giãn cách tại TP.HCM.

Công trình có tổng chiều dài 555 m, bao gồm phần cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực dài 207 m, bề rộng trung bình là 22 m. Trong đó, nhánh cầu 1 rộng 11 m, bầu đường đầu cầu dài 348 m.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 515 tỉ đồng. Trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 141 tỉ đồng, phục vụ việc giải tỏa một phần 39 hộ dân và hai cơ quan, tổ chức.

Sau khi hoàn thành, công trình sẽ nối liền quận Bình Tân và Tân Phú trên trục đường Lê Trọng Tấn, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Bưng; đồng thời góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, nối kết liên vùng trong khu vực Tây Bắc thành phố.

Công trình nối liền quận Bình Tân và Tân Phú trên trục đường Lê Trọng Tấn, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Bưng. Ảnh: KHÁNH CHI

Trong buổi thông xe Nhánh 1 cầu Bưng, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, gửi lời cảm ơn đến các hộ dân và doanh nghiệp trong khu vực đã chung tay vì lợi ích chung, bàn giao mặt bằng phục vụ thi công.

Tham dự sự kiện, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi  biểu dương tinh thần trách nhiệm vượt khó của toàn thể cán bộ, nhân viên các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công. 

Ông Mãi cũng gửi lời cảm ơn đến các hộ dân, tổ chức trong khu vực đã rời nơi ở cũ để bàn giao mặt bằng để phục vụ thi công công trình.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn đến những hộ dân, tổ chức đã rời nơi ở cũ để bàn giao mặt bằng phục vụ cho thi công công trình. Ảnh: KHÁNH CHI

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TP.HCM phát biểu tại sự kiện. Ảnh: KHÁNH CHI

Ông Mãi đề nghị các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, tháo gỡ khó khăn để hoàn thiện nhánh còn lại và toàn bộ công trình đảm bảo chất lượng trước ngày 2-9-2022 theo đúng tiến độ đã đề ra.

Cùng với đó là triển khai các công trình trong khu vực, đặc biệt là Dự án xây dựng hạ tầng và cải thiện kênh Tham Lương, Bến Cát, rạch nước Lân đã được cân đối vốn từ ngân sách Trung ương.

Một số hình ảnh người dân lưu thông qua cầu trong sáng 5-12:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm