Cho phép tối đa 4 người trên 1 xe ra sân bay để đi nước ngoài

Bộ Giao thông vận tải vừa gửi công văn đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế (HKQT) để thực hiện chuyến bay. 

Công văn (số: 8573 /BGTVT-VT) điều chỉnh một số nội dung để phù hợp hơn tình hình thực tế khi tổ chức thực hiện các chuyến bay ra nước ngoài đối với người có vé máy bay đi nước ngoài được đến cảng HKQT thuộc địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg.

Cụ thể, trước đó quy định 1 người 1 xe, không đi chung với người khác, nay Bộ GTVT cho phép tối đa 4 người đi 1 xe gồm: 1 hoặc 2 lái xe và 2 người có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 1 chuyến bay. 

Thứ hai là quy định về hành trình từ cảng HKQT quay trở lại nơi xuất phát. Cụ thể trên xe chỉ có lái xe đã đưa người có vé máy bay ra nước ngoài đến Cảng HKQT. Nội dung này trước đó quy định hành trình từ cảng HKQT quay trở lại nơi xuất phát trên xe chỉ có duy nhất lái xe ô tô.

Thứ ba Bộ GTVT yêu cầu chấp hành các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của địa phương nơi xuất phát và nơi đến.

Đồng thời, lái xe phải thực hiện ngay khai báo y tế tại cơ sở y tế xã, phương nơi cư trú ngay khi về địa phương. Trước đó, yêu cầu đảm bảo chấp hành các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương nơi xuất phát và nơi đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm