Chủ căn hộ khách sạn bị nhốt, đe dọa

Ngày 18-10, lãnh đạo Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đang xử lý vụ bà Hà Minh Thảo (46 tuổi), chủ của ba căn hộ du lịch tại khách sạn International Bavico Nha Trang (gọi tắt là KS Bavico, ở số 2 Phan Bội Châu, TP Nha Trang), bị de dọa, khóa trái cửa bên trong căn hộ của mình.

Trong đơn trình báo của bà Hà Minh Thảo, tối 16-10, khi đang ở sảnh KS Bavico, bà bị một nhóm đàn ông xăm trổ lạ mặt đến gây sự, đe dọa. Thấy bà Thảo đang cầm điện thoại, nhóm người này đến giật lấy, nói cấm quay phim, chụp ảnh. Đêm đó, bà Thảo cùng ba người khác cũng là chủ sở hữu các căn hộ tại KS Bavico ở lại căn hộ của bà Thảo. Đến sáng 17-10, chồng bà Thảo là ông Nguyễn Hoàng Long phát hiện căn hộ mà vợ mình cùng người khác đang ở bị khóa cửa ngoài. Khi ông Long đang tìm hiểu sự việc thì bị một nhóm người ngăn cản, không cho gọi điện thoại, ép vào thang máy rồi đưa lên một căn hộ khác của ông Long. Người thân của bà Thảo phải gọi cảnh sát 113 đến giải cứu. Sau đó, lực lượng công an đến lập biên bản, yêu cầu nhân viên KS Bavico phá khóa.

Lực lượng công an yêu cầu nhân viên KS Bavico phá khóa để giải cứu các chủ căn hộ. Ảnh: VĂN KỲ

Khi yêu cầu quản lý KS Bavico trích xuất camera để tìm hiểu, công an phát hiện hình ảnh bị cắt mất 22 phút trước đó.

Theo vợ chồng bà Hà Minh Thảo, có thể nhóm người lạ đe dọa để các chủ căn hộ từ bỏ việc đấu tranh đòi quyền lợi trong việc mua các căn hộ tại dự án KS Bavico. Sự việc trên xảy ra sau khi bà Thảo cùng nhiều nhà đầu tư căn hộ condotel tại KS Bavico tập trung đòi quyền lợi trong những ngày trước đó.

Đầy rẫy các băng rôn kêu cứu của khách hàng tại KS Bavico.

Như Pháp Luật TP.HCMđã nhiều lần phản ánh, thời gian qua, các khách hàng mua căn hộ du lịch tại KS Bavico không được trả lãi, trong khi chủ đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Bạch Việt đã đem KS thế chấp tại ngân hàng. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện dự án KS Bavico, Công ty Bạch Việt có nhiều sai phạm trong thực hiện hợp đồng thuê đất với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 khi tự ý làm hồ sơ điều chỉnh mục đích đầu tư khách sạn thành khách sạn lưu trú, căn hộ du lịch khi chưa được chấp thuận của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Công ty này còn kinh doanh bất động sản bằng hình thức bán căn hộ du lịch trái luật trên đất quốc phòng; dẫn đến khiếu nại, tố cáo đông người, gay gắt kéo dài ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Ngoài ra, KS Bavico còn chứa chấp mại dâm là kinh doanh ngành nghề vi phạm pháp luật. Tháng 2-2018, tổng giám đốc Công ty Bạch Việt Đinh Tiến Sử đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam để điều tra về hành vi chứa mại dâm. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho dự án Bavico. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Bạch Việt chấm dứt hợp đồng thuê lô đất rộng 2.754 m2 tại số 2 Phan Bội Châu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm