Chủ tịch Đà Nẵng: Rà soát lại quy hoạch resort ở Nam Ô

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, dự án Lancaster Nam Ô resort có từ trước năm 2010. TP đã giao đất và thu tiền đất hết rồi. Đáng ra dự án làm từ lâu giải phóng mặt bằng chậm nên đến nay mới khởi động lại.

Gần đây nhà đầu tư tiến hành rào một số khu vực thì đã phát sinh vấn đề dân chúng phản ánh, có ý kiến phản đối.

“Hiện TP đang chỉ đạo rà soát quy hoạch khu vực này. Sở Xây dựng và nhà đầu tư (Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng - PV) cùng rà soát lại, điều chỉnh quy hoạch trên tinh thần là phải biến khu vực đó thành dự án tạo điều kiện cho sự tham gia của cộng đồng” - ông Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp báo chiều 10-4. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Thơ cho hay TP và doanh nghiệp đã thống nhất các phương án điều chỉnh dự án. Gồm mở một số lối xuống biển rộng để nhân dân xuống biển bình thường chứ không phải như dãy ở Ngũ Hành Sơn bịt kín hết lại.

“Trùng tu, tôn tạo lại các di tích lịch sử ở Nam Ô. Nghiên cứu phục hồi mở rộng lại làng nước mắm Nam Ô. Có thể khu vực đó thành nơi trình diễn, còn sản xuất ở khu khác” - ông Thơ nêu ví dụ.

Về đường ranh giới giữa khu du lịch và dân cư hiện trạng, TP đã chỉ đạo phải mở rộng ra thành đường 5,5 m, có lề đường và không có che chắn. Ngoài ra, khu dân cư Nam Ô hiện trạng sẽ được cải tạo, nâng cấp, mở rộng kiệt hẻm.

“TP cũng đề xuất cải tạo khu dân cư biến thành khu du lịch, ví dụ có lối đi bộ, tham quan vãn cảnh, đi xe đạp. Nghiên cứu tận dụng lại khả năng hoạt động của thuyền thúng vào hoạt động du lịch chứ không phải cho ngư dân nghỉ hoàn toàn. Nhà đầu tư đồng thuận ủng hộ tất cả điều này, bày tỏ thiện chí” - ông Thơ nói.

Cũng liên quan đến lối đi bộ trước các khu resort ở hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, ông Thơ cho hay TP đang giao cho BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP và các chủ đầu tư phối hợp nghiên cứu.

Trong quá trình nghiên cứu, tập trung làm việc với các chủ đầu tư để có sự chia sẻ, ủng hộ bằng cách này hay cách khác, không chỉ bằng tiền.

“Chưa thể một lúc làm hết tất cả được. Có thể làm một số đoạn tuyến” - ông Thơ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm