Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thanh tra nhà thầu thu gom rác

Trước phản ảnh của báo chí về rác thải ngập ngụa tại quận Nam Từ Liêm những ngày qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu Thanh tra TP và Sở Xây dựng thanh tra toàn diện công tác thu gom rác liên quan đến Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân).
Được biết, Công ty Minh Quân (nay đổi tên thành Công ty CP tập đoàn Nam Hà Nội) là đơn vị trúng nhiều gói thầu thu gom rác thải tại địa bàn Hà Nội.
Cụ thể, từ năm 2017 đến nay, việc thu gom rác tại các quận, huyện ở Hà Nội thực hiện theo phương thức đấu thầu tập trung. Thành phố giao nhiệm vụ cho Trung tâm Mua sắm tài sản công (Sở Tài chính) tổ chức đấu thầu dịch vụ môi trường với 26 gói thầu, thực hiện trong 3 năm 10 tháng (đến hết năm 2020).

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thanh tra nhà thầu thu gom rác ảnh 1
Rác thải ùn ứ tại quận Nam Từ Liêm những ngày cuối năm 2020

Trong số này, Công ty Minh Quân trúng 6 gói thầu thu gom rác tại nhiều quận huyện của Hà Nội với tổng trị giá hơn 1.150 tỉ đồng. Các gói thầu này kéo dài đến hết năm 2020 và vừa kết thúc được vài ngày.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình thực hiện các gói thầu, việc thu gom rác thải của Công ty Minh Quân nhiều lần xảy ra việc ùn ứ rác ngoài đường, gây mất vệ sinh môi trường. Báo chí cũng nhiều lần phản ảnh đơn vị này thiếu kinh nghiệm, năng lực trong lĩnh vực thu gom rác thải, vệ sinh môi trường…
Gần đây nhất, những ngày cuối năm 2020, đơn vị này lại tiếp tục để rác ùn ứ thành đống tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Nam Từ Liêm. Thậm chí có những điểm rác bị bỏ lại nhiều ngày không được thu gom.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm