Chuẩn bị bay thử nghiệm đường băng mới tại sân bay Nội Bài

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa cho biết đường lăn và đường băng 1B sân bay Nội Bài đã được xây dựng xong. Theo kế hoạch, từ ngày 1-10 đến 6-10 ngành hàng không sẽ thực hiện hoạt động khai thác thử (hay còn gọi là bay hiệu chuẩn), trong khung giờ từ 7 giờ đến 19 giờ.

Hoạt động bay thử nghiệm nhằm kiểm tra khả năng vận hành của hệ thống đèn đường băng và hệ thống hỗ trợ hạ cánh tự động. Trong cơ cấu dự án, phần bay hiệu chuẩn là một gói thầu riêng, do một nhà thầu quốc tế sử dụng máy bay đặc chủng thực hiện.

Sau khi đường băng 1B hoạt động trở lại chính thức (7-10), dự án sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài bước vào giai đoạn 2. Đơn vị thi công sẽ tiếp tục đóng đường băng 1A để sửa chữa và phấn đấu hoàn thành dự án trước Tết Nguyên đán 2022.

Sân bay Nội Bài có hai đường băng gồm 1A (11L/29R), dài 3,2 km, rộng 45 m và 1B (11R/29L), dài 3,8 km, rộng 45 m. Hai đường đều xuống cấp, trong đó đường 1B nghiêm trọng hơn nên được thi công trước. Dự án trên do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 2.031 tỉ đồng.

Đây là dự án khẩn cấp được Chính phủ cho phép rút ngắn trình tự đầu tư và sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm