Chuẩn bị tháo gỡ rào chắn tuyến metro số 1 trước Nhà hát TP

Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến nay đã đạt hơn 71,1% khối lượng tổng thể và quyết tâm đạt 85% khối lượng toàn dự án trong năm 2020.

Hiện nay, Ban quản lý Đường sắt đô thị và các nhà thầu đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu nhằm quyết tâm đạt được tiến độ như đã cam kết.

metro-so-1

Các đơn vị thi công đang tái lập và hoàn trả mặt bằng phía trước Nhà hát TP (đoạn từ đường Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) để kịp tháo dỡ rào chắn trước ngày 30-4. Ảnh: MAUR cung cấp

metro-so-1

Tất cả đơn vị đang nỗ lực để hoàn thành đúng tiến độ. Ảnh: MAUR cung cấp

Ga Nhà hát TP và ga Ba Son là hai ga ngầm thuộc gói thầu CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son) của tuyến metro số 1 do liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda thực hiện. Gói thầu CP1b đến nay đạt khối lượng 82% và cam kết đạt khối lượng 90% trong năm 2020.

Trong những ngày vừa qua đội ngũ kỹ sư, công nhân của Ban quản lý Đường sắt đô thị và liên danh nhà thầu Shimizu - Maeda đang khẩn trương thi công các hạng mục nhằm tái lập và hoàn trả mặt bằng phía trước Nhà hát TP (đoạn từ đường Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) để kịp tháo dỡ rào chắn trước ngày 30-4.

Sau khi tái lập, hoàn trả mặt bằng và tháo dỡ rào chắn phía trước Nhà hát TP, Ban quản lý Đường sắt đô thị sẽ bàn giao mặt bằng cho các đơn vị liên quan để hoàn thiện phần trang trí công viên trước Nhà hát TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm