Chùm ảnh: Con đường 'dài nhất' TP.HCM
(PLO)- Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh được nhiều người dân gọi là con đường dài nhất TP.HCM bởi nơi đây thường xuyên xảy ra kẹt xe, muốn đi hết đường mất rất nhiều thời gian.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vốn đã nhỏ hẹp nên tình hình kẹt xe vào giờ cao điểm càng thêm nghiêm trọng. Đặc biệt là vào giờ cao điểm tối, đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến Bến xe Miền Đông gần như tắc nghẽn. 

Chùm ảnh: Con đường 'dài nhất' TP.HCM - ảnh 1
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh vào giờ tan tầm. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Tuyến đường này vốn là điểm đen về kẹt xe nhưng từ khi đóng nút giao Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương (D1 cũ) để thi công sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh thì tình trạng kẹt xe lại càng căng thẳng hơn.

Chùm ảnh: Con đường 'dài nhất' TP.HCM - ảnh 2
Giao thông tại nút hàng xanh. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Bên cạnh đó, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đang bị quá tải. Cụ thể, chín tháng đầu năm 2019, trên tuyến đường này đoạn từ Bạch Đằng đến ngã năm Đài liệt sĩ xảy ra 617 vụ ùn ứ giao thông.

Chùm ảnh: Con đường 'dài nhất' TP.HCM - ảnh 3
Nhiều phương tiện nối đuôi nhau kéo dài. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Chùm ảnh: Con đường 'dài nhất' TP.HCM - ảnh 4
Hàng ngàn phương tiện đổ về đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: THU TRINH

Chùm ảnh: Con đường 'dài nhất' TP.HCM - ảnh 5
Thường xuyên xảy ra ùn tắc tại nút hàng xanh. Ảnh: THU TRINH

Theo Sở GTVT TP, nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe là do đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kết nối khu vực trung tâm với các quận ngoại thành phía đông thành phố, quốc lộ (QL) 13, là trục đường chính kết nối giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Chùm ảnh: Con đường 'dài nhất' TP.HCM - ảnh 6
Từ khi đóng nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương nhiều phương tiện đã lựa chọn đường Ung Văn Khiêm để di chuyển về Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Chùm ảnh: Con đường 'dài nhất' TP.HCM - ảnh 7
Các phương tiện di chuyển qua dạ cầu Sài Gòn. Ảnh: THÁI NGUYÊN

Ngoài ra, hoạt động của Bến xe Miền Đông cũng gây ảnh hưởng do các xe ra vào liên tục và các tuyến đường xung quanh như Đinh Bộ Lĩnh, Ung Văn Khiêm cũng đã trở nên quá tải so với khả năng khai thác.

THÁI NGUYÊN