Chùm ảnh: Người Hà Nội vất vả đi lại vì các chốt tự quản bảo vệ vùng xanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trao đổi với PLO, lãnh đạo một số phường trên địa bàn Hà Nội cho biết, các chốt cứng chủ yếu do tổ dân phố tự lập để bảo vệ người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Sau khi thành phố nới lỏng một số hoạt động, thực hiện biện pháp chống dịch trong tình hình mới, những chốt cứng cơ bản đã được tháo dỡ bỏ. Các phường sẽ rà soát lại, nếu còn khu phố nào có chốt cứng, sẽ cho dỡ bỏ để bảo đảm cho việc đi lại của người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Hiện nay những chốt cứng bằng hàng rào sắt, tre… vẫn được thiết lập tại các con ngõ dẫn vào khu phố.

Nhiều chốt cứng ở các khu dân cư chưa được tháo dỡ, điều này gây bất tiện cho người dân đi lại.

Nhiều ý kiến cho rằng, những hàng rào chắn có tác dụng rất tốt khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, khi thành phố cho phép khôi phục nhiều hoạt động, hàng rào sẽ gây ra sự bất tiện. Trong ảnh là một phụ nữ phải leo qua hàng rào chắn ra ngoài trên phố Trần Khát Chân.

Theo người dân nơi đây, việc duy trì hàng rào cứng, nhằm bảo vệ những người sống trong các con ngõ được an toàn, bảo đảm không cho người lạ vào bên trong. 

Chốt bảo vệ tại cụm dân cư ở nhiều con ngõ trên địa bàn Hà Nội vẫn được duy trì, người từ nơi khác đến bắt buộc phải khai báo, quét mã QR để đi vào bên trong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm