Chuyến bay đón nhiều trẻ em từ Đà Nẵng đã về đến Hà Nội

Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN7160 của hãng chở 202 người bị mắc kẹt ở Đà Nẵng đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12 giờ 34 phút trưa 12-8. Đây là chuyến bay đầu tiên vận chuyển hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về Hà Nội.

Hành khách trên trên chuyến bay này chủ yếu là khách du lịch, trong đó có nhiều trẻ em và trẻ sơ sinh. Để đảm bảo an toàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm, hành khách, phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Toàn bộ hành khách phải khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Hành khách trên chuyến bay này có nhiều trẻ em và trẻ sơ sinh. Ảnh: VNA

Đồng thời, sau chuyến bay toàn bộ hành khách, phi hành đoàn được tổ chức kiểm tra sức khỏe, đưa đi cách ly theo quy định. Hãng bay thực hiện vệ sinh, khử trùng máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất ngay sau chuyến bay.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin chuyến bay thứ hai của hãng chở khách từ Đà Nẵng về Hà Nội mang số hiệu VN7162 cũng sẽ hạ cánh tại Nội Bài. Dự kiến thời gian hạ cánh lúc 17 giờ 20 phút cùng ngày với hơn 200 hành khách.

Trẻ em làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng để bay về Hà Nội. Ảnh: VNA

Theo kế hoach, chiều mai (13-8), Vietnam Airlines sẽ thực hiện chuyến bay VN7121 thân rộng để chở hơn 300 khách từ Đà Nẵng về TP.HCM. Như vậy, Vietnam Airlines sẽ thực hiện tổng cộng ba chuyến bay giải tỏa 700 khách mắc kẹt tại Đà Nẵng

Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26-7 đến ngày 31-8-2020 được hãng hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này.

Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm