Có việc gấp, người dân TP.HCM được dùng phương tiện nào?

Theo Sở GTVT TP.HCM, trong các loại hình GTVT được phép lưu thông có xe taxi được Sở cấp phép hoạt động chở hàng thiết yếu cho siêu thị và chở người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế và trong trường hợp cần thiết.

Để hạn chế người dân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân nhưng đảm bảo phục vụ trong những trường hợp cần thiết, Sở GTVT chỉ cấp phép cho một số xe taxi thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam.

Trong trường hợp khẩn cấp, người dân có thể gọi taxi để di chuyển. Ảnh: ĐT.

Các xe taxi được cấp phép hoạt động trong thời gian này sẽ được cấp Giấy nhận diện có mã QR được dán trên kính xe. Lực lượng chức năng kiểm tra thông tin bằng cách quét mã QR trên giấy nhận diện.

Các xe taxi này chỉ được hoạt động với mục đích hỗ trợ y tế đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành y tế (loại xe này, ngoài Giấy nhận diện nêu trên có thêm nhận diện của ngành y tế).

Bên cạnh đó, taxi sẽ vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại.

Cuối cùng là vận chuyển người dân từ nhà đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hoặc ngược lại.

Trường hợp vận chuyển người dân từ nhà đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, người điều khiển phương tiện chỉ được vận chuyển đúng người thông qua việc kiểm tra họ tên đúng với thông tin trên vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay (boarding Card) trong ngày, phù hợp với giờ bay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.